Samsung vừa ‘giáng một đòn’ vào kế hoạch sản xuất ô tô của Apple

author 14:22 25/02/2015

Trong thông cáo báo chí gửi đi vào thứ 2 vừa qua, Samsung SDI - công ty con của tập đoàn Samsung đã tuyên bố mua lại doanh nghiệp sản xuất pin cho xe ô tô điện trực thuộc Magna Steyr.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

ô tô apple, samsung SDI, apple, ô tô điện, năng lượng, vật liệu điện tử

Cụ thể Samsung SDI - nhà cung cấp các giải pháp năng lượng và nguyên vật liệu điện tử hàng đầu thế giới đã đồng ý thông qua thoả thuận mua lại doanh nghiệp sản xuất pin cho xe ô tô điện trực thuộc tập đoàn Magna Steyr.

Điều đáng nói là động thái này diễn ra chỉ một vài ngày sau khi nhiều nguồn tin cho biết Apple đã có cuộc bàn thảo với lãnh đạo Magna Steyr về vấn đề liên quan đến sản xuất xe ô tô điện.

Magna Steyr là một nhà sản xuất có trụ sở tại Áo chuyên lắp ráp xe ô tô cho các công ty như Audi, Fiat, GM và Volkswagen. Bản thân hãng này cũng có những doanh nghiệp nhỏ để thiết kế và xây dựng các bộ phận của xe ô tô bao gồm cả mảng sản xuất hệ thống pin cho xe điện.

Thoả thuận mua bán của Samsung chỉ bao gồm doanh nghiệp sản xuất pin của Magna chứ không phải toàn bộ mảng kinh doanh của hãng. Vì vậy, Apple vẫn có thể vẫn sẽ làm việc với Magna Steyr để xây dựng mẫu ô tô mà họ thiết kế nếu tiếp tục theo đuổi dự án này.

Thông cáo nói rõ, công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm của Magna trong việc cung cấp pin cho những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới sẽ giúp Samsung SDI tìm kiếm được khách hàng tại các thị trường đang có nhu cầu pin phát triển nhanh chóng như châu Âu, Mỹ và Trung Quốc.

“Thương vụ mua bán này là chiến lược then chốt cho Samsung SDI để củng cố lợi thế cạnh tranh của mảng kinh doanh pin dành cho ô tô. Nó sẽ mang đến đà phát triển mới để mở rộng mảng kinh doanh và nền tảng khách hàng của chúng tôi ”, Chủ tịch, kiêm CEO của Samsung SDI là ông Namseong Cho phát biểu.

Vụ mua bán đến trong thời điểm Apple cũng đang cố gắng “câu” các chuyên gia và kỹ sư về pin của Samsung về làm việc cho dự án sản xuất xe ô tô điện của mình.

Samsung không đưa ra con số chính xác của thương vụ mua bán này. Hiện Samsung SDI cũng đang sản xuất pin cho các loại xe ô tô điện của BMW.

Thị trường xe điện toàn cầu được dự đoán đạt 7,7 triệu chiếc vào năm 2020, so với con số 2,1 triệu chiếc vào năm 2014 theo nghiên cứu của B3 và IHS.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang