Samsung xử lý như thế nào với hàng triệu chiếc Note 7 bị thu hồi?

authorNhung Anh 07:49 02/11/2016

(VietQ.vn) - Vụ Galaxy Note 7 bị cháy nổ đã gây thiệt hại nặng cho uy tín và lợi nhuận của Samsung. Nạn nhân tiếp theo của nó có thể là môi trường.

Tổ chức Hòa Bình Xanh cho biết, hiện Samsung vẫn chưa có phương pháp cụ thể về việc xử lý hàng triệu chiếc điện thoại thông minh Note 7 đã bị thu hồi sau vụ bê bối vừa qua. Nếu ‘gã khổng lồ’ công nghệ Hàn Quốc lựa chọn đổ chúng, điều này sẽ tạo ra tương đương với khoảng 28 container vận chuyển chất thải độc hại vào môi trường. Con số này chưa bao gồm các bộ sạc pin.

Vào tháng trước, Samsung đã quyết định ngừng kinh doanh và sản xuất vĩnh viễn dòng điện thoại Note 7, một trong những điện thoại thông minh hàng đầu của công ty, sau khi liên tục có các báo cáo Note 7 bị cháy nổ.

Chủ tịch mảng di động của tập đoàn Samsung - ông Koh Dong-jin. Ảnh: Internet

 

iPhone 8 sẽ sở hữu lưng kính và 3 kích thước màn hình khác nhau(VietQ.vn) - Theo một thông báo mới, Apple có thể cho ra mắt ba mô hình màn hình khác nhau của iPhone 8 vào năm 2017.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cho biết họ đã bán được hơn 3 triệu chiếc điện thoại Note 7 trên toàn cầu.

Tổ chức Hòa Bình Xanh trích dẫn các báo cáo khác cho biết 1,3 triệu chiếc được sản xuất nhưng không bán được. Tổng số điện thoại này sẽ chứa 20 tấn coban, một tấn vonfram, khoảng 100 kg vàng và hơn 1.000 kg bạc, theo một báo cáo hôm 1/11 từ tổ chức Hòa Bình Xanh và một viện nghiên cứu của Đức.

Samsung cho biết họ đã xem xét nhận định của Greenpeace, nhưng không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Tổ chức Hòa Bình Xanh đang kêu gọi Samsung tái chế càng nhiều các bộ phận của chiếc điện thoại thông minh Note 7 càng tốt. Nếu bị đổ đi, chúng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến môi trường cũng như chi phí con người liên quan đến khai thác khoáng sản và sản xuất các kim loại quý và các vật liệu khác chứa trong điện thoại.

Hòa Bình Xanh cho biết, thất bại của Note 7 là một cơ hội cho Samsung và ngành công nghiệp điện thoại thông minh để thay đổi những điều mà tập đoàn này gọi là một mô hình kinh tế không bền vững.

"Họ đã quá vội vàng để sản xuất điện thoại này vì họ muốn ra mắt nó trước iPhone 7 và đó chính là vấn đề", Maria Elena De Matteo, một phát ngôn viên của Hòa Bình Xanh Đông Á cho biết. "Mô hình tiêu thụ nhanh này là một ví dụ rõ ràng rằng nó không hoạt động hiệu quả."

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang