Sân bay Cát Bi hủy chuyến bất ngờ: Cần lắm một lời xin lỗi

author 11:15 29/05/2015

(VietQ.vn) - Sân bay Cát Bi bất ngờ đóng cửa để sửa chữa đường băng nhưng chỉ một nội dung duy nhất được đưa ra: Sân bay tạm đóng cửa, hành khách sẽ được vận chuyển bằng ô tô lên sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vào đầu giờ chiều 28/5, toàn bộ hành khách có lịch trình bay của các hãng hàng không tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng đã bất ngờ bị hủy chuyến. Tất cả các hàng khách đến làm thủ tục bay chỉ nhận được thông báo chung từ hệ thống thông báo của sân bay: "Sân bay Cát Bi tạm đóng cửa. Hành khách sẽ được vận chuyển bằng ô tô lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) để tiếp tục hành trình.”

Điều này đồng nghĩa với việc thời gian bay của khách sẽ bị lùi lại từ 3 - 4 giờ đồng hồ so với thời gian bay ghi trên vé. Trao đổi với báo chí, một hành khách cho biết, chị mua vé Jetstar đi từ Hải Phòng đến TPHCM, khởi hành 17h40 từ sân bay Cát Bi. Tuy nhiên chuyến bay đã bị hủy vào phút chót. Có nghĩa là khoảng 21h tối nay chị mới được được bố trí bay tại Nội Bài.

Hành khách nhốn nháo tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng vì thông báo hủy chuyến bất ngờ

Hành khách nhốn nháo tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng vì thông báo hủy chuyến bất ngờ. Ảnh Dân Trí

Hành khách này cho biết, điều khó hiểu là lịch trình bay bị hủy, sân bay đóng cửa nhưng chị không hề nhận được thông báo trước. Theo chị Lê, riêng hãng hàng không Jetstar đã được điều 5 xe ô tô loại 35 chỗ để chở hành khách lên Nội Bài.

Theo ghi nhận của các phóng viên, rất nhiều xe ô tô của các hãng vận tải đã được điều động đến sân bay Cát Bi để chở khách lên Nội Bài. Ước tính có khoảng 400 - 500 hàng khách phải thay đổi lịch trình bay do sự cố sân bay đóng cửa.

Tại sảnh ngoài và phòng chờ sân bay Cát Bi, hàng trăm hành khách tỏ ra bức xúc trước việc hoãn chuyến bay không được thông báo trước. Trong tiết trời nắng nóng, hành khách chen chúc nhau lên ô tô với tâm trạng mệt mỏi, bất bình và khó hiểu.

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì không hề biết trước sự việc sân bay Cát Bi sẽ đóng cửa và hủy chuyến bất ngờ như vậy

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì không hề biết trước sự việc sân bay Cát Bi sẽ đóng cửa và hủy chuyến bất ngờ như vậy. Ảnh Dân Trí

Đáng nói là, khi được hỏi có bao nhiêu chuyến bay bị hủy, bao nhiêu hành khách bị ảnh hưởng vì sự cố này, phía Cảng hàng không sân bay Cát Bi không nắm được và cho biết việc này do các hãng bay quản lý.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ về sự cố này, lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết lý do sân bay Cát Bi bất ngờ đóng cửa là do đường băng trong sân bay xuất hiện một số vết rạn nứt. Nguyên nhân của sự cố này có thể do thời tiết nắng nóng trong nhiều ngày qua.

Cụ thể vào lúc 14h50 ngày 28/5, sau khi chuyến bay VJ 283 của VietJet Air (máy bay A320, trọng tải cất cánh là 64.387 kg) từ Hải Phòng đi TPHCM cất cánh, lực lượng an ninh Cảng hàng không Cát Bi thông báo phát hiện 1 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột.

Hành khách chen nhau lên ô tô di chuyển từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong thời tiết nắng nóng đổ lửa

Hành khách chen nhau lên ô tô di chuyển từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong thời tiết nắng nóng đổ lửa. Ảnh Dân Trí

Vì vậy, đường cất hạ cánh sân bay Cát Bi tạm thời ngừng khai thác. Các chuyến bay đến sân bay Cát Bi chuyển hướng về sân bay Nội Bài để hạ cánh. Theo Cục Hàng không, tính đến thời điểm phát hiện sự cố, sân bay Cát Bi đã khai thác được 12 chuyến. Sự cố khiến 12 chuyến bay còn lại trong ngày phải chuyển hướng về sân bay Nội Bài.

Các hãng hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại của hành khách lên Hà Nội để tiếp tục các chuyến bay từ Nội Bài vào TPHCM. Đồng thời, Cảng hàng không Cát Bi đã triển khai dọn vệ sinh đường cất hạ cánh khu vực bị sự cố, kiểm tra lại toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh và phối hợp với đơn vị xây dựng tiến hành khảo sát, kiểm tra và khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh.

Bộ phận kỹ thuật cùng đơn vị xây dựng sẽ khẩn trương sửa chữa, khắc phục sự cố trên và dự kiến trong ngày 29/5 nếu kiểm tra đảm bảo an toàn thì đường băng tại sân bay Cát Bi sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang