Sân bay Đà Nẵng họp kín về việc đón ông Nguyễn Bá Thanh

author 11:06 06/01/2015

Sáng nay (6-1), tình hình an ninh tại sân bay Đà Nẵng được tăng cường tối đa. Tại sân bay cũng diễn ra một cuộc họp kín về công tác an ninh sân bay, cảng hàng không, có sự tham gia của lãnh đạo sư đoàn 372, cảnh sát dẫn đường.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Phú Mỹ (Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc An ninh sân bay), cho hay việc các lực lượng chức năng có cuộc họp này là hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao có quá đông lực lượng gồm xe dẫn đường của CsGT, lực lượng công an, an ninh sân bay... gồm cả xe của biển xanh 80B, 80A đồng loạt vào cổng giành cho chuyên cơ thì ông Mỹ từ chối trả lời.

Trong khi đó, khi thấy đoàn xe hùng hậu vào sân bay qua cổng số 2 thì nhân viên cảng vụ và các hãng bay chạy ùa ra xem. Họ hét toáng ông Thanh về. Một số người còn tranh luận là tối hôm nay mới về. Sau khi đoàn xe chạy vào sân bay thì các nhân viên này lại chạy ùa ra cổng số 1. Cổng 1 và 2 được cho là địa điểm ông Thanh sẽ đáp xuống. 

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, theo kế hoạch, từ 10 giờ 30 sáng hôm qua (5-1), một máy bay cứu thương cỡ nhỏ cất cánh từ Seattle, Washington (Mỹ) qua hai trạm dừng chân tại Mỹ và Nhật Bản thì sẽ đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào khoảng 20 giờ 30 tối nay. 

Tuy nhiên, đến khoảng hơn 22 giờ tối qua thời tiết tại Seattle nơi ông Thanh đang điều trị diễn biến xấu. Nhiệt độ xuống thấp (khoảng 12 độ C), trời có mưa to và gió lớn. Với điều kiện thời tiết như vậy không đảm bảo an toàn cho máy bay loại nhỏ nên kế hoạch bay đã phải thay đổi.

Hiện tại, thông tin ông Thanh sẽ về nước điều trị tiếp tục là chắc chắn, tuy nhiên thời gian cụ thể không xác định được vì phụ thuộc hoàn toàn vào diễn biến của thời tiết. Điều đáng mừng là sức khỏe của ông Thanh tiến triển tốt hơn.

Thông tin này cũng đã được ông Huỳnh Ðức Thơ, phó chủ tịch UBND TP Ðà Nẵng, xác nhận với báo Tuổi Trẻ.

Công tác y tế chuẩn bị để đón ông Thanh đang được tiến hành nghiêm ngặt. Việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ông Thanh được thực hiện theo đúng nguyên tắc đối với cán bộ cấp ủy viên trung ương. Khi về đến Việt Nam, ông Thanh sẽ được chuyển thẳng vào bệnh viện Đà Nẵng.

Trong chiều 5-1, toàn bộ ban giám đốc cùng lãnh đạo các phòng ban của bệnh viện Ðà Nẵng đã có một cuộc họp để rà soát lại tất cả công tác cần thiết, chuẩn bị đón ông Thanh. Bệnh viện Ðà Nẵng đã chuẩn bị một phòng bệnh tại khu vực khoa ung bướu. Ngoài một giường bệnh điều khiển bằng hệ thống điện tử, nơi đây còn được bố trí một bộ salon để tiếp khách cùng chuỗi các trang thiết bị y tế hiện đại.

Về tình hình cụ thể sức khỏe của ông, vốn là vấn đề mà công chúng vô cùng quan tâm, bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, cho biết trên Thanh Niên online trong ngày 6-1 lãnh đạo ban sẽ có phát ngôn chính thức.

Theo PLTPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang