Sân bay Dubai nhộn nhịp nhất thế giới bởi lượng khách du lịch khổng lồ

author 09:43 02/02/2016

(VietQ.vn) - Sân bay Dubai vượt qua London Heathrow, trở thành sân bay quốc tế nhộn nhịp nhất thế giới trong năm 2015 bởi lượng khách du lịch quốc tế tăng cao.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Ban điều hành của hãng Hàng không Quốc tế Dubai cho biết hôm thứ Hai rằng, sân bay Dubai được đánh giá là nhộn nhịp nhất thế giới trong năm qua bởi lượng khách du lịch quốc tế tăng 10,7%.

Cụ thể, trong năm 2015, hơn 78 triệu hành khách đi qua Dubai, do sự gia tăng khách du lịch từ Ấn Độ, Anh, Ả-rập Xê-út, theo báo cáo từ các sân bay trong cả nước.

Sân bay Dubai tiếp tục vượt qua Heathrow của Anh trở thành sân bay có lượng khách lớn nhất thế giới

Sân bay Dubai tiếp tục vượt qua Heathrow của Anh trở thành sân bay có lượng khách lớn nhất thế giới

Trong đó, năm ngoái có gần 10,4 triệu người Ấn Độ đến Dubai, tăng 17% so với năm 2014. Lượng khách du lịch Anh đến Dubai tăng 6% tương đương 5,7 triệu người, còn lượng khách từ Ả-rập Xê-út cũng tăng 12% tương đương 5,5 triệu người.

Năm ngoái Dubai đã tuyên bố họ vượt qua sân bay London Heathrow (Anh) và trở thành sân bay nhộn nhịp nhất thế giới bởi lượng khách quốc tế “khủng”, ước tính khoảng 70,4 triệu du khách quốc tế đi qua trong năm 2014. Còn sân bay ở thủ đô nước Anh vận chuyển 69,76 triệu hành khách quốc tế trong năm 2015.

Sân bay quốc tế Dubai vận chuyển 218.323 tấn hàng hóa vào tháng 11, tăng 3,8% so với 210.251 tấn năm 2014. Các thị trường mạnh nhất về tốc độ tăng trưởng là Đông Âu, Bắc Mỹ, chủ yếu do hãng Emirates mở rộng mạng lưới ở Mỹ và các nước vùng Vịnh. Trong đó, Muscat, Doha và Jeddah là những điểm đến có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tháng 11.

Sân bay quốc tế Dubai chính thức đi vào hoạt động năm 2013, nằm trên đường bay xuyên lục địa, là nơi tập trung của nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới như Emirates - hãng hàng không nổi tiếng vùng Trung Đông, Etihad từ Abu Dhabi hay Qatar Airlines. 

Sân bay quốc tế Dubai đón hơn 78 triệu hành khách trong năm 2015

Sân bay quốc tế Dubai đón hơn 78 triệu hành khách trong năm 2015

Mỗi năm, sân bay quốc tế Dubai đón khoảng 100 hãng hàng không bay đến và có 240 điểm đến từ các trung tâm quốc tế. Dự kiến sân bay này có khả năng tiếp nhận 120 triệu hành khách mỗi năm.

Saj Ahmad, một chuyên viên phân tích cao cấp về hàng không cho rằng, cảng hàng không Dubai tiếp tục củng cố vị trí số một về lưu lượng hành khách và số lượng chuyến bay chứng tỏ sức mạnh và sự đa dạng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang