Sân bay Nội Bài xếp hạng tốt nhất châu Á là chuyện khó tin

author 06:06 20/10/2015

(VietQ.vn) - Sân bay Nội Bài vừa lọt Top 30 sân bay tốt nhất châu Á do trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports bình chọn.

Sân bay Nội Bài và Đà Nẵng lọt vào Top 30 sân bay tốt nhất châu Á là tin mới nhất khá bất ngờ mà Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố. Cụ thể, trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports vừa công bố bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất châu Á. Đáng lưu ý là trong danh sách Top 30 sân bay tốt nhất châu Á này có tới 2 đại diện của Việt Nam là Nội Bài và Đà Nẵng.

Sân bay Nội Bài lọt top 30 sân bay tốt nhất Châu Á

Sân bay Nội Bài lọt top 30 sân bay tốt nhất Châu Á là một điều khá bất ngờ

Theo đó, sân bay Đà Nẵng đứng thứ 23/30 và sân bay Nội Bài đứng thứ 28/30.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nếu như sự xuất hiện của sân bay Đà Nẵng trong danh sách này không mấy gây bất ngờ thì sân bay Nội Bài lại chính là một ẩn số thú vị. Thực tế, năm ngoái, sân bay Đà Nẵng đã từng lọt Top 3 danh sách sân bay tốt nhất thế giới theo khảo sát của Hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác. Trong khi đó, sân bay Nội Bài lại bị “điểm danh” trong Top sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 cũng theo xếp hạng của trang The Guide to Sleeping in Airports. Do đó, theo Cục Hàng không Việt Nam, việc sân bay Nội Bài đứng thứ trong top 30 sân bay tốt nhất châu Á là một điều khá bất ngờ. 

Sân bay quốc tế Nội Bài là cảng hàng không quốc tế phục vụ chính cho Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận, thay thế địa vị cho sân bay Gia Lâm cũ. Sân bay Nội Bài thuộc huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 30 km theo tuyến đường bộ về phía Tây Bắc, khoảng cách này đã được rút ngắn còn lại 15 km khi cầu Nhật Tân và tuyến đường nối đầu cầu này với Nội Bài hoàn thành trong năm 2014, ngoài ra còn có thể đi theo quốc lộ 3 dẫn từ cầu Chương Dương đến ngã 3 giao cắt với quốc lộ 2 để vào sân bay. 

Một điều đặc biệt nữa là nhà ga hành khách T1 do chính các kiến trúc sư Việt Nam thiết kế, mang đậm bản sắc dân tộc, như một cổng trời chào đón khách thập phương đến với Thủ đô và được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ, từng đạt giải nhất kiến trúc Việt Nam, tuy trong thực tế xây dựng chỉ thực hiện được một phần của dự án. Sân bay Nội Bài có 2 tháp chỉ huy, trong đó có 1 tháp cao 90 mét. Đây là tháp chỉ huy không lưu cao nhất Đông Dương. Hiện tại đây là Sân bay lớn nhất Việt Nam về diện tích và công suất phục vụ tối đa, còn tính về lưu lượng hành khách tại Việt Nam thì vẫn sau sân bay Tân Sơn Nhất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang