Sân bay Tân Sơn Nhất hứng cơn mưa khủng khiếp nhất năm

author 07:13 27/09/2016

(VietQ.vn) - Trong cơn mưa khủng khiếp nhất kể từ đầu mùa mưa, hệ thống thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất đã thoát nhanh hơn so với những cơn mưa trước đây.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ chiều 26/9 qua trao đổi với Chất lượng Việt Nam đã cho biết, trận mưa vào chiều cùng ngày là trận mưa có lượng đo khủng khiếp nhất kể từ đầu mùa mưa cho tới nay.

Theo đó, số liệu đo được trạm Phước Long (Q.9) là 103mm, Quang Trung (Gò Vấp) là 123mm, Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) là 135mm, Thanh Đa (quận Bình Thạnh) là 133mm.

Trận mưa kéo dài từ 16h30 đến 19h30 tối cùng ngày đã làm cho hầu hết các tuyến đường của TP.HCM giao thông bị tê liệt, tắc nghiêm trọng. Người dân sau giờ tan tầm cuối giờ chiều đã không thể về nhà đúng giờ, do dòng người và xe nhích từng bước một.

Nước ngập đến hơn nửa bánh xe máy trong cơn mưa khủng khiếp chiều 26/9 - ảnh: CTV. 

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, cơn mưa nặng hạt kéo dài hơn 1h vào chiều ngày 26/9 đã làm cho tiêu chuẩn hạ cất cánh dưới quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.

Lượng mưa đo được tại đây là 104mm, tầm nhìn 600m, nên để đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa, Trung tâm quản lý bay miền Nam đã không cho phép máy bay được phép cất và hạ cánh ở sân bay này trong khoảng thời gian mưa to.

Có tổng cộng 12 chuyến bay đã không thể hạ cánh đúng giờ, buộc lòng phải sử dụng sân bay địa phương lân cận để đợi mưa ngớt.

Với lượng mưa khủng như vậy, sân bay Tân Sơn Nhất 4 bãi đậu máy bay bị ngập cục bộ, đó là các bãi đậu số 11, 12, 24 và 27.

So với 2 lần mưa lớn lần trước (26.8 và 11/9) cũng gây ngập cục bộ sân bay, lần mưa lớn lần này, nước mưa đã thoát đi nhanh hơn rất nhiều tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu như trước đây phải mất đến 2h để nước thoát đi hết, thì nay chỉ cần khoảng 80 phút nước mưa đã thoát đi hết.

1.000 tấm nghi da trăn khô đi máy bay cập cảng Tân Sơn Nhất(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng trực thuộc Hải quan TP.HCM phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất vừa bắt lô hàng 1.000 tấn nghi là da trăn khô.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang