Khách đi máy bay chỉ cần soi chiếu một lần

author 13:49 02/11/2015

(VietQ.vn) - An ninh hàng không và Hải quan tại các cảng hàng không quốc tế, cảng hàng không quốc nội có khai thác chuyến bay quốc tế sẽ được thực hiện một điểm soi chiếu chung.

Đây là chỉ đạo mới nhất của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Lại Xuân Thanh. Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam về việc thực hiện một điểm soi chiếu chung an ninh hàng không và Hải quan tại các cảng hàng không quốc tế, cảng hàng không quốc nội có khai thác chuyến bay quốc tế, trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất: Khách chỉ cần qua một cửa soi chiếu an ninh

Sân bay Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không quốc tế, cảng hàng không quốc nội có khai thác chuyến bay quốc tế chuẩn bị thực hiện một cửa soi chiếu an ninh hàng không và hải quan

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV phối hợp với Cục Hải quan (tỉnh, TP), Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay và các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam rà soát, xây dựng quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, soi chiếu hành khách; hành lý của hành khách xuất cảnh, quá cảnh, nối chuyến; hàng hóa trên các chuyến bay quốc tế. Riêng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải khẩn trương đầu tư, bố trí máy soi và tổ chức thực hiện một điểm soi chiếu chung an ninh hàng không và hải quan.

Các cảng vụ chịu trách nhiệm giám sát việc triển khai thực hiện của các cảng hàng không, sân bay có khai thác các chuyến bay quốc tế.

Theo đánh giá của dư luận, việc triển khai trên được kỳ vọng sẽ hạn chế được tiêu cực, đáp ứng nhu cầu đi lại tốt nhất cho hành khách.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang