Tiếp tục đề xuất gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Vân Đồn

author 06:38 21/02/2021

(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản hỏa tốc trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định việc gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo đó, để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 321/UBND-YT ngày 17 tháng 02 năm 2021 yêu cầu tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày. Vì vậy, cán bộ, nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang tự cách ly và sẽ hoàn thành tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định đến hết ngày 02 tháng 3 năm 2021.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông xem xét, quyết định thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ 12h01 ngày 21 tháng 02 năm 2021 đến 06h00 ngày 03 tháng 3 năm 2021 (giờ địa phương).

Sân bay Vân Đồn tiếp tục đóng cửa để chống dịch

 Tiếp tục đề xuất gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Vân Đồn để chống dịch.

Theo Cục trưởng Cục hàng không, đây là vấn đề cấp bách, cần thiết để phục vụ và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi có lệnh tạm dừng hoạt động, toàn bộ các chuyến bay dự kiến đến/đi từ sân bay Vân Đồn được điều chuyển về sân bay khác theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện nay, các cán bộ, nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang tự cách ly và sẽ hoàn thành tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định đến hết ngày 2/3/2021.

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong 15 ngày sau khi phát hiện bệnh nhân COVID-19 số 1553 là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn. Sân bay Vân Đồn đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch bệnh trong vòng 15 ngày, kể từ 12h ngày 29/1 đến 12h ngày 13/2.

Sau đó, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận thêm hơn 10 ca mắc mới, là nhân viên an ninh thuộc tổ An ninh Nội Bài và một số đơn vị khác làm việc tại sân bay như Công ty nhiên liệu hàng không Skypec, Đài kiểm soát không lưu và Đài VOR. Đây đều là các đơn vị không trực tiếp tham gia phục vụ công việc đón chuyến bay quốc tế về từ vùng dịch.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sân bay Vân Đồn trở thành cơ sở cách ly tập trung cho 132 người là cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn và các cơ quan, đơn vị khác làm việc tại sân bay như Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, Công an cửa khẩu, Hải quan, Kiểm dịch Y tế Quốc tế…

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang