Sàn chứng khoán châu Á chạm mốc cao nhất trong 4 tháng

author 18:53 31/03/2016

(VietQ.vn) - Sàn chứng khoán châu Á đã chạm mức cao nhất 4 tháng qua trong phiên giao dịch ngày 31/3.

Theo Reuters, sàn chứng khoán châu Á chạm mức cao nhất 4 tháng qua trong phiên giao dịch ngày 31/3, cùng chiều với đà tăng của phố Wall vào đêm qua do mối quan tâm về vấn đề lãi suất của Mỹ tiếp tục chi phối thị trường.

Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, tăng 0,1% và đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng. Chỉ số đã sẵn sàng hướng đến mức tăng 1% trong quý này, mà trước đó thị trường chứng khoán đã từng rung chuyển bởi lo ngại tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,2%, khi giá đồng Yên vững hơn so với giá đô la đang giảm. Bên cạnh đó, chứng khoán Úc tăng 1,5%, cổ phiếu Thượng Hải SSEC cũng tăng 0,5%. Kim Moon-il, một chuyên gia phân tích ngoại hối tại Eugene Futures ở Seoul cho biết: "Giá trị đồng đô la giảm sẽ gây rủi ro trên toàn cầu". 

Bảng điện tử theo dõi thị trường chứng khoán tại Tokyo, Nhật Bản ngày 2/3/2016 Bảng điện tử theo dõi thị trường chứng khoán tại Tokyo, Nhật Bản ngày 2/3/2016 

Quan điểm chủ hòa của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lại được lặp lại bởi chủ tịch chi nhánh Fed ở bang Chicago – Charles Evans khi ông này cho rằng đang có một rào cản cao để tăng lãi suất trong tháng 4, đặc biệt là tình hình lạm phát thấp. Sau quan điểm thận trọng như vậy được đưa ra từ các quan chức hàng đầu của Fed, chỉ số Dow Jones. DJI tăng 0,5% và chỉ số S&P 500 đã tăng 0,4% vào đêm qua. 

Chỉ số biến động CBOE Market Index .VIX, “thước đo sự sợ hãi” của phố Wall, đã kết thúc giảm 1,9% ở mức thấp nhất kể từ tháng 8. Giá dầu thô tiếp tục giảm sau khi số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu thô dự trữ một lần nữa chạm đỉnh. Giá dầu thô của Mỹ giảm 1,4% còn 37,78 USD/ thùng và dầu Brent LCOc1 giảm 1,2% xuống còn 38,81 USD/thùng. 

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm trở lại đây đã tăng trở lại khoảng 50% kể từ giữa tháng 2 sau khi các nhà phân phối lớn nổi tuyên bố đóng băng sản lượng đầu ra hồi tháng Giêng. Một số nhà phân tích cho rằng, điều này vi phạm nguyên tắc cơ bản và có thể sẽ kéo giá dầu thô xuống thấp hơn.

Hoàng Anh 


 

 

 

 

1.    Sàn chứng khoán châu Á chạm mức cao nhất trong 4 tháng qua trong phiên giao dịchngày 31/3, cùng chiều với đà tăng của phố Wall vào đêm qua do mối quan tâm về vấn đề lãi suất của Mỹ tiếp tục chi phối thị trường. 

 

2.    Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương ngoại trừ Nhât Bản tăng 0,1%, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng.  

3.    Chỉ số đã sẵn sàng hướng đến mức tăng 1% trong quý này, mà trước đó thị trường chứng khoán đã từng rung chuyển bởi lo ngại tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là đối với nền kinh tế Trung Quốc. 

 

4. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,2 phần trăm, khi giá đồng Yên vững hơn so với giá đô la đang giảm. Bên cạnh đó, chứng khoán Úc tăng 1,5%, cổ phiếu Thượng Hải SSEC cũng tăng 0,5%.

5.    Kim Moon-il, một chuyên gia phân tích ngoại hối tại Eugene Futures ở Seoul cho biết: ‘Giá trị đồng đô la giảm sẽ gây rủi ro trên toàn cầu’.

6.    Trước quan điểm chủ hòa của chủ tịch Fed – Yellen lại được lặp lại bởi chủ tịch Fed bang Chicago – Charles Evans, ông cho rằng đang có một rào cản cao để tăng lãi suất trong tháng 4, đặc biệt là tình hình lạm phát thấp. Sau quan điểm thận trọng như vậy được đưa ra từ các quan chức hàng đầu của Fed, khiến chỉ số Dow Jones .DJI tăng 0,5% và chỉ số S&P 500 đã tăng 0,4% vào đêm qua.  

7.    Chỉ số biến động CBOE Market Index .VIX, “thước đo sự sợ hãi” của phố Wall, đã kết thúc giảm 1,9% ở mức thấp nhất kể từ tháng 8. 

8.    Giá dầu thô tiếp tục giảm sau khi số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu thô dự trữ một lần nữa chạm đỉnh. Gía dầu thô của Mỹ giảm 1,4% còn 37,78 USD/ thùng và dầu Brent LCOc1 giảm 1,2% xuống còn 38,81/thùng.

9.    Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm trở lại đây đã tăng trở lại khoảng 50 phần trăm kể từ giữa tháng 2 sau khi các nhà phân phối lớn nổi tuyên bố đóng băng sản lượng đầu ra hồi tháng Giêng. Một số nhà phân tích cho rằng, điều này vi phạm nguyên tắc cơ bản và có thể sẽ kéo giá dầu thô xuống thấp hơn.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang