Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất: Sẽ thu hồi nếu có nhiệm vụ quốc phòng

authorHà Thúy 16:24 12/06/2017

(VietQ.vn) - “Khi có mục đích quốc phòng thì kể cả 50 năm cũng sẽ thu hồi", thiếu tướng Lâm Quang Đại nói về vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi được hỏi về quan điểm của Bộ Quốc phòng về việc thu hồi đất sân golf, thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM, cho biết trên báo Thanh Niên, đất quốc phòng trước hết phục vụ mục đích quốc phòng như tôi đã nói. Quan điểm của Bộ Quốc phòng là chỉ khai thác phục vụ mục đích kinh tế trong thời kỳ đất còn đang nhàn rỗi để lấy kinh phí củng cố hệ thống doanh trại của quân đội.

san-golf-trong-san-bay-tan-son-nhat-se-thu-hoi-neu-co-nhiem-vu-quoc-phong

 Bên trong sân bay Tân Sơn Nhất đang tồn tại một sân golf 157 ha. Ảnh: Tiền Phong

Thứ hai là sẽ thu hồi bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào, vô điều kiện, khi có yêu cầu phục vụ mục đích quốc phòng và khi có lệnh của cấp trên. Đối với sân bay Tân Sơn Nhất nếu có ý kiến ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không thì hai bên liên quan là Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông vận tải sẽ cùng xem xét.

Về việc thực tế khu đất này đã được giao cho các đơn vị sử dụng trong 50 năm, thậm chí đã xây dựng dự án biệt thự, căn hộ cao cấp, thiếu tướng Lâm Quang Đại nhấn mạnh: “Khi có mục đích quốc phòng thì kể cả 50 năm cũng sẽ thu hồi. Đó là quan điểm nhất quán của Bộ Quốc phòng”.

Trước đó, VOV thông tin, trong năm 2016 và đầu năm 2017, người dân và hành khách đi trên đường Trường Sơn đi vào sân bay đã nhiều lần phải đối mặt với cảnh kẹt xe kinh hoàng. Cảnh hành khách phải xuống xe giữa chừng, đội mưa, đội nắng mang vác vali, ẵm trẻ con chạy trên vỉa hè để vào sân bay cho kịp giờ đã không còn hiếm.

Theo VOV, nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và đặc biệt là cử tri TP HCM đều cho rằng, hình ảnh của một sân golf hiện đại, thông thoáng ngay trong lòng một sân bay quá tải cả trên trời và dưới đất là một hình ảnh phản cảm.

Giao hàng bằng thiết bị bay không người lái sắp trở thành xu hướng mới?(VietQ.vn) - Giao hàng bằng thiết bị bay không người lái là loại hình vận chuyển có nhiều ưu điểm và đang được nhiều hãng công nghệ tiếp tục thử nghiệm, phát triển.

Cũng theo VOV, phần lớn cử tri trong các cuộc tiếp xúc đều bức xúc cho rằng, một khu đất rộng đến 157 ha thì không có lí gì lại không có khả năng giải quyết bài toán quá tải sân bay? Trong khi vị trí của khu đất này hoàn toàn có thể mở một cửa ngõ kết nối ở phía quận Gò Vấp. Qua đó phá thế độc đạo vào sân bay ở đường Trường Sơn và khi đó sẽ góp phần giải tỏa ùn tắc và có thể giải quyết nhiều vấn đề khác cả về an ninh, trật tự và cả những sự cố bất ngờ (nếu có) trong sân bay. Chưa kể khu vực trên sẽ trở thành một khu vực sân đỗ máy bay tiện dụng mà không phải đi xa.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang