Sân Mỹ Đình - nơi tổ chức trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Malaysia có chất lượng ra sao?

author 13:33 15/12/2018

(VietQ.vn) - Tối nay (15/12), trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình, một trong những sân cỏ có chất lượng tốt nhất tại nước ta thời điểm này.

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ có màn đối đầu lịch sử với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ chung kết lượt về AFF Cup 2018 vào tối nay trên sân Mỹ Đình. Lúc này, những thông tin về chất lượng sân cỏ cũng đang được nhiều người hâm mộ quan tâm.

Sân vận động Mỹ Đình đã sẵn sàng cho trận chiến giữa Việt Nam vs Malaysia. Ảnh: SKCĐ 

Sân vận động Mỹ Đình nằm tại đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây nam. Đây là sân vận động có sức chứa lớn thứ nhì Việt Nam (sau sân vận động Cần Thơ, có thể chứa 50.000 người). Chi phí xây dựng sân vận động Mỹ Đình là 52.983 triệu đô la Mỹ với đơn vị trúng thầu là Tập đoàn HISG (Trung Quốc).

Sân vận động Mỹ Đình có sức chứa theo thiết kế 40.192 chỗ ngồi (gồm 450 ghế VIP, 160 ghế dành cho phóng viên báo chí), là trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam.

Hạng mục chính của công trình sân vận động Mỹ Đình là một sân thi đấu bóng đá có kích thước 105 mét x 68 mét. Kết hợp với nó là hạng mục thi đấu điền kinh với 8 đường chạy vòng 400 mét và 10 đường chạy thẳng 110 m; 2 hố nhảy cao; 2 hố ném tạ, ném lao, ném tạ xích; 2 khu nhảy sào kép, 2 khu nhảy xa kép. Tổng diện tích khu vực (1 sân chính, 2 sân tập): 17,5 ha.

Sân có 4 khán đài gồm: khán đài phía Tây (khán đài A) và phía Đông (khán đài B) có 2 tầng, cao 25,8 mét; khán đài phía Bắc (khán đài C) và phía Nam (khán đài D) có 1 tầng, cao 8,4 mét. Xung quanh sân vận động Mỹ Đình có 419 phòng chức năng. Hệ thống chiếu sáng của sân gồm 355 bóng, được bố trí ở 4 cột, cao 54 mét. Mái sân vận động nặng 2.300 tấn, khẩu độ 156 mét, đường kính 1,1 mét.

Sân vận động Mỹ Đình chính thức hoạt động ngày 2 tháng 9 năm 2003 với trận đấu đầu tiên giữa đội U23 Việt Nam với câu lạc bộ bóng đá Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) của Trung Quốc. Đây là sân vận động chính tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 với lễ khai mạc và bế mạc, các trận thi đấu của môn bóng đá nam và các cuộc tranh tài trong môn điền kinh.

Sân vận động Mỹ Đình còn là nơi tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á lần thứ III (tiếng Anh: Asian Indoor Games III) từ ngày 30 tháng 10 năm 2009 đến 8 tháng 11 năm 2009. Vào tháng 7 năm 2007, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là một trong những sân vận động trong 4 nước đăng cai tổ chức Cúp bóng đá châu Á 2007 với 5 trận vòng bảng (bảng B), 1 trận tứ kết và 1 trận bán kết.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình tốt sẽ giúp tuyển Việt Nam thuận lợi triển khai lối đá kỹ thuật. Ảnh: SKCĐ 

Theo đánh giá của ban kỹ thuật thuộc câu lạc bộ bóng đá Man City (Anh), mặt cỏ sân Mỹ Đình rất đẹp và không thua kém sân nhà của câu lạc bộ này tại nước Anh. Thậm chí, cỏ sân này có chất lượng gần ngang với mặt sân của các đại gia hàng đầu bóng đá nước Anh như MU (với sân nhà Old Trafford) và Chelsea (với sân nhà Stamford Bridge).

Ban kỹ thuật này cũng đánh giá rằng, không gian của sân Mỹ Đình rất thoáng bởi có đường piste chạy vòng quanh sân. Việc có không gian rộng còn hữu ích cho việc đặt các biển quảng cáo của các nhà tài trợ cho trận đấu, nhất là khi quay lên truyền hình.

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, hiện các công việc cuối cùng chuẩn bị cho trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia diễn ra tối này đã gần hoàn tất. Chất lượng mặt sân cũng đảm bảo trận chung kết AFF Cup 2018 diễn ra bình thường, tốt đẹp.

Với tình hình thời tiết thuận lợi như hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi đến sân vận động Mỹ Đình chứng kiến trận chung kết lịch sử sau 10 năm chờ đợi.

Bảo Lâm

Chung kết AFF Cup 2018: Chuyên gia ‘mách’ cầu thủ cách giữ thể lực sung mãn(VietQ.vn) - TS.BS Võ Tường Kha, GĐ Bệnh viện Thể dục thể thao Việt Nam khuyên các cầu thủ trước giờ chung kết lượt về AFF Cup 2018 (15/12), cần giữ tinh thần ổn định, ăn uống, luyện tập cẩn thận...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang