Sản phẩm chống trộm xe siêu độc

author 16:34 29/12/2013

Phát minh thiết bị chống trộm cho xe máy bằng điện thoại di động đã giúp anh chàng thạc sĩ 24 tuổi thu về hàng trăm triệu đồng.

Tốt nghiệp Thạc sĩ CNTT tại Pháp, chàng du học sinh sinh năm 1989 Đoàn Thiên Phúc trở về Việt Nam và bắt tay thực hiện dự án Thiết bị chống trộm cho xe máy bằng điện thoại di động để phục vụ cộng đồng sau nhiều năm trời ấp ủ.

Chàng trai Đoàn Thiên Phúc và thiết bị chống trộm siêu độc.

Bức xúc từ vấn nạn trộm cắp trong xã hội, Đoàn Thiên Phúc đã cho ra đời ý tưởng này từ khi còn là sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP HCM. “Hồi đó, vừa mua được chiếc xe mới vài ngày thì bị kẻ gian lấy mất cái thắng đĩa. Từ đó mình nảy sinh ra ý tưởng phải làm cái gì đó để bảo vệ tài sản của mình. Thế là ý tưởng thiết kế chống trộm ra đời”, Phúc chia sẻ.

Kế đến, Phúc đem ý tưởng của mình đi dự thi và được giải đặc biệt. Mạnh dạn đầu tư để nghiên cứu, anh chàng cùng với một người bạn thân dùng ý tưởng này làm luận văn tốt nghiệp. Qua đó, Phúc được cộng đồng trong và ngoài nước biết đến là “khắc tinh” của kẻ trộm khi đề tài này đạt rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế/

Nhờ sự ủng hộ từ phía thầy cô, bạn bè, ý tưởng của Phúc dần dần hoàn thiện và cho ra đời sản phẩm đầu tiên. “Lúc đó, thiết bị này chỉ có một tính năng duy nhất là định vị mà thôi chứ chưa nhiều công dụng như bây giờ. Sau khi được mọi người đóng góp ý kiến, những tính năng mới được hoàn thiện dần dần”, Phúc giải thích.

Sản phẩm thử nghiệm đầu tay của Phúc được nhiều người gọi điện hỏi mua và một số đơn vị phòng chống tội phạm tìm đến nhờ hỗ trợ công nghệ điều tra phá án. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng đặt mua toàn bộ công nghệ hoặc đầu tư vốn để phát triển sản phẩm nhưng Phúc đã từ chối và quyết định cùng bạn bè khởi nghiệp.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang