Những phát minh và sản phẩm công nghệ được mong chờ năm 2015

author 06:30 06/01/2015

(VietQ.vn) - Năm 2015 có lẽ sẽ là một năm độc đáo với sự ra đời của hàng loạt phát minh và sản phẩm công nghệ mới, trong đó có những sản phẩm rất đáng được mong chờ.

Sản phẩm công nghệ trong thời điểm đầu năm nay có lẽ sẽ tập trung hết tại triển lãm công nghệ CES dự kiến sắp được tổ chức. Hãy cùng điểm qua những sản phẩm, phát minh đáng để trông ngóng này.

TV 4K Ultra High Definition

CES luôn bị chi phối bởi các TV có màn hình khổng lồ đến từ các hãng Panasonic, Sony, Samsung, LG và mới đây là Vizio. Có nhiều mong đợi về TV trong năm nay khi tất cả các nhà sản xuất trên đang muốn thúc đẩy thị trường TV 4K UHD, cho 8,2 triệu điểm ảnh, cao hơn nhiều so với 2 triệu điểm ảnh trên HDTV thông thường.

TV 4K sẽ là sản phẩm công nghệ đáng để chờ đợi trong năm 2015

TV 4K sẽ là sản phẩm công nghệ đáng để chờ đợi trong năm 2015. Ảnh minh họa

Với sự xuất hiện nhiều điểm ảnh hơn, các đường nét, đường cong mượt mà và rất nhiều chi tiết khác của hình ảnh được thể hiện nhiều hơn. Điều đó cũng có nghĩa là dù ngồi gần TV bạn cũng không thể phát hiện các điểm ảnh nhỏ, một TV kích thước lớn trông sắc nét như một TV nhỏ.

Tuy nhiên, để có thể thưởng thức, người dùng vẫn phải kỳ vọng vào các nhà cung cấp nội dung 4K đến người dùng, bao gồm những công ty như Time Warner, NBC, Dish....

Công nghệ cho xe ô tô

CES cũng là nơi nhiều thiết bị độc đáo khác có thể xuất hiện, nhưng phần lớn luôn dành cho xe ô tô, đặc biệt là công nghệ có thể biến những thứ bình thường thành những thứ tuyệt vời hơn. Apple và Google đang chạy đua để sở hữu những trung tâm điều khiển, với hệ thống CarPlay và Android Auto.

Các nhà sản xuất xe cung cấp những cái tên như công nghệ "tự động", "hỗ trợ lái xe" mà chúng được hiểu là xe tự hành, hay xe tự lái. Công nghệ này giúp những chiếc xe ô tô thông minh hơn với nhiều khả năng được lập trình trước như tự đỗ, cảnh báo về các nguy hiểm khi đang lưu thông...

The North American International Auto Show là sự kiện ô tô hàng năm diễn ra sau CES, nơi rất nhiều hãng xe muốn giới thiệu mình, nhưng chắc chắn tại CES, những công nghệ liên quan đến xe hơi có thể được tìm thấy trên smartphone hay thiết bị đeo.

LG G Flex 2

Nhiều tin đồn gần đây đã khẳng định rằng LG sẽ trình làng G Flex 2 tại CES 2015 sắp diễn ra vào tuần sau và bây giờ, hình ảnh đầu tiên về sản phẩm này đã xuất hiện.

Với những gì chiếc G Flex 1 đã làm được, G Flex 2 sẽ là một sản phẩm công nghệ đáng để chờ đợi

Với những gì chiếc G Flex 1 (ảnh) đã làm được, G Flex 2 sẽ là một sản phẩm công nghệ đáng để chờ đợi. Ảnh minh họa

Một áp phích quảng cáo của LG đã xác nhận sự tồn tại và tên của G Flex 2, thiết bị này chắc chắn sẽ có mặt tại CES năm nay và có thiết kế với rất nhiều điểm chung so thế hệ đầu tiên là G Flex, máy cũng hơi cong, có màn hình hiển thị linh hoạt.

iPad kích thước lớn (iPad Pro)

Không nằm trong sự kiện CES nhưng mỗi động thái của nhà Táo đều rất đáng để mong chờ. Sau hàng loạt tin đồn và hình ảnh rò rỉ phỏng đoán, liệu Apple có ra mắt sản phẩm iPad mới kích thước màn hình lớn hay không nhưng mọi đầu mối đều dẫn đến một thiết bị với cái tên iPad Pro. Đây sẽ là một tin đáng để trông đợi với các iFan.

Các sản phẩm công nghệ đến từ Apple luôn xứng đáng đề mong chờ

Các sản phẩm công nghệ đến từ Apple luôn xứng đáng đề mong chờ. Ảnh minh họa

Windows 10

Cũng không nằm trong CES, nhưng với sự phổ biến như hiện nay, mọi người ắt hẳn sẽ rất mong chờ sự ra đời của Windows 10 như một sự thay thế hoàn hảo cho sự thiếu sót mà Windows 8, 8.1 đã không làm được. Như thông báo hồi tháng 10 vừa qua, Microsoft sẽ chính thức phát hành hệ điều hành Windows 10 vào thời điểm cuối mùa hè năm 2015. Với phiên bản hệ điều hành mới nhất này, Microsoft hy vọng có thể sửa chữa được những sai lầm không đáng có trên Windows 8 khi hãng đã quá chú trọng vào những sự thay đổi khác biệt so với thói quen sử dụng bấy lâu của người dùng.

Windows 10 được thiết kế hướng tới đông đảo người dùng với khả năng vận hành trên rất nhiều thiết bị hiện nay bao gồm smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay hay máy tính bàn.

Công nghệ pin và sạc không dây

Một điều đáng để chờ đợi ở công nghệ pi và sạc không dây chính là sự cải tiến rõ rệt về công năng và sự tiện dụng mà nó đem lại. Cách để tăng thời lượng sử dụng cho hầu hết các thiết bị cầm tay hiện nay là sạc dự phòng. Chắc chắn Intel, Qualcomm, Nvidia, AMD và Texas Instruments đang xây dựng các CPU di động ngày càng hiệu quả hơn, nhưng lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ hút cạn viên pin.

Người dùng luôn mong chờ một đột phá trong công nghệ pin

Người dùng luôn mong chờ một đột phá trong công nghệ pin. Ảnh minh họa

Trong năm 2015 có thể sẽ có đột phá. Đầu năm nay, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ báo cáo rằng, các nhà khoa học của Viện đã phát triển thành công pin công nghệ mới rẻ hơn, ổn định hơn, mạnh hơn và nhiều năng lượng hơn.

Kính thực tế ảo

Kính thực tại ảo cũng như nhiều sản phẩm công nghệ khác đang là một trong những cái tên được ngóng chờ nhất trong năm 2015 tới. Đặc biệt, sản phẩm sẽ ra mắt dưới ngôi nhà mới của ông trùm Facebook Mark Zuckerberg. Facebook đã mua lại Oculus VR - công ty đang nghiên cứu và phát triển kính thực tế ảo Oculus Rift với giá 2 tỷ USD vào hồi tháng Ba năm nay.

Dự án nghiên cứu kính thực tế ảo mang tên Morpheus của Sony cũng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2015. Sản phẩm được cho là sẽ hoạt động cùng với máy chơi game PlayStation 4 giúp đem lại những trải nghiệm chơi game thực tế ảo thú vị hơn.

Anh Toàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang