Sản phẩm của Coca-cola bị kiện tại Mỹ

author 10:38 30/07/2013

(VietQ.vn) - Hãng giải khát Coca-Cola vừa bị cáo buộc vi phạm tiêu chuẩn nước giải khát của nhãn hàng nước uống Vitaminwater.

Những luật sư đại diện cho Trung tâm Khoa học vì Quyền lợi Công chúng Mỹ CSPI tại 2 bang California và New York đã cáo buộc tập đoàn nước giải khát Coca-Cola về việc in nhãn mác cho nước giải khát Vitaminwater sai sự thật.

Nước giải khát Vitaminwater bị kiện do sai nhãn mác

Ngoài ra, việc Coca-Cola tuyên bố rằng loại nước giải khát này có khả năng làm giảm đi nguy cơ mắc các bệnh về mắt và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể cũng là một phần của vụ kiện.

Thẩm phán Robert Levy cho hay, theo một phán quyết tại New York thì đây là vụ kiện có nhiều nguyên đơn. Những nguyên đơn này có thể yêu cầu lệnh chế tài từ phía tòa án. Lệnh này có thể khiến cho tập đoàn Coca-Cola phải ngưng ngay hành vi vi phạm của mình đối với sản phẩm nước giải khát Vitaminwater. Tuy nhiên,vị thẩm phán cũng cho biết, các bên không thể yêu cầu những khoản bồi thường về tài chính.

Vụ kiện lại được chuyển về tòa án Liên bang (EDNY), nơi mà thẩm phán Dora Irizarry đã triệu tập các ý kiến đóng góp của các thẩm phám. Sau đó, họ chọn lựa và thông qua những đề xuất mang tính thực tiễn cao.

Giám đốc truyền thông của tập đoàn Coca-cola, ông Lindsey Raivish cho biết, tập đoàn rất hài lòng với quyết định của thẩm phán Levy khi ông từ chối những yêu cầu đòi tập đoàn Coca-cola phải bồi thường thiệt hại. Vị giám đốc này tin chắc rằng những yêu cầu của các bên nguyên đơn nếu không chính đáng, chắc chắn sẽ bị loại bỏ.

Vào năm 2010, một thẩm phán khác đã từ chối những nỗ lực của Coca-Cola trong việc bác bỏ vụ kiện có liên quan đến vấn đề kĩ thuật. Tại thời điểm đó, thẩm phán John Gleeson cho biết việc tập đoàn này sử dụng từ “có lợi cho cơ thể” cho nước giải khát Vitaminwater đã vi phạm vào quy định về nhãn mác của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA.

Các chuyên gia cho biết quá nhiều đường trong Vitaminwater

Trong một ý kiến đóng góp dài 55 trang, ông Gleeson cũng đưa ra vấn đề nhãn mác của nước giải khát Vitaminwater. Mặc dù, thực tế, đường là một trong những thành phần chủ yếu trong sản xuất nước giải khát Vitaminwater nhưng chúng lại chỉ được liệt vào phần thông tin dinh dưỡng trên thân chai như là một chất phụ bổ sung.

CSPI coi ý kiến trên như là một thắng lợi lớn. Luật sư của CSPI, ông Steve Gardner cho biết, quyết định này đã đưa vụ kiện đi theo một hướng giải quyết mới hướng tới một hội đồng xét xử nơi mà Coca-Cola sẽ phải chịu trách cho những sai phạm có liên quan đến nước giải khát Vitaminwater của mình.

Thái Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang