Sản phẩm của Traphaco khiến trẻ ngộ độc nặng?

author 22:04 17/09/2013

Sản phẩm ANTOT – IQ của Traphaco được quảng cáo cực tốt vậy mà cháu bé gần 3 tuổi sau khi dùng sản phẩm đã bị ngộ độc.

Quảng cáo lên trời

Sản phẩm ANTOT-IQ được Traphaco quảng cáo là đảm bảo cho sự phát triển về thể lực và trí lực trong tương lai, cung cấp đủ 20 loại acid amin.

Sản phẩm còn cung cấp Choline, một acid amin giúp trẻ tăng khả năng tập trung và ghi nhớ. ANTOT – IQ chứa rất nhiều các khoáng chất như Ca, Cu, Fe, Mg, P, S, K và các Vitamin, nhất là các Vitamin nhóm B, hỗ trợ phát triển toàn diện của não bộ, tăng khả năng tập trung, khả năng ghi nhớ và phát triển trí tuệ.

Hãng này còn quảng cáo ANTOT – IQ giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng hấp thu chất dinh dưỡng, phát triển chiều cao, nâng cao thể trạng của trẻ em trong thời kỳ phát triển. Tăng khả năng giải độc, nâng cao sức đề kháng.

Vậy mà cháu T.K.T sinh ngày 22/5/2011 sau khi dùng sản phẩm đã bị ngộ độc. Sản phẩm ANTOT – IQ cháu T. uống có số lô sản xuất 03, ngày sản xuất 01/03/2013, hạn sử dụng 01/03/2015.

Theo thông tin từ gia đình cháu, trước những quảng cáo tốt như vậy nên bà ngoại cháu quê ở Hải Phòng đã mua sản phẩm đem lên Hà Nội để cho cháu uống từ ngày 8/8/2013, ngày 2 ống, sáng 1 ống, chiều 1 ống.

Trước khi dùng sản phẩm, cháu hoàn toàn bình thường. Cơ bắp, thân thể, chân tay phát triển bình thường, không béo nhưng chắc nịch, không hở các lằn xương, rẻ sườn, xương đòn, xương cổ.

Cháu tinh nhanh, hoạt động, nói cười, nghịch ngợm vui vẻ.

Hàng ngày, cháu ăn 3 bữa cháo, 2 bữa sữa. Chăm sóc tại nhà và Trường mầm non. Ông bà nội đều là cán bộ ngành y tế, có chuyên ngành Nhi khoa và An toàn thực phẩm trực tiếp chăm sóc.

Tuy nhiên, sau khi uống ANTOT – IQ, ngày 9 và ngày 10/8/2013 cháu bị đầy bụng, ợ hơi, nôn ngày 3-4 lần, hay đổ mồ hôi lòng bàn tay, chảy nước dãi, nước mũi. Không chịu ăn, trông mệt mỏi, ít chơi đùa như trước.

Ba ngày liền, cháu không đi ngoài, từ 11/8/2013 tiêu chảy, ngày 3-4 lần, sau đó có ngày 5-6 lần phân nước, bạc màu. Cháu hâm hấp sốt, nổi một số vết ban mẩn đỏ ở lưng, ngực, đùi.

Các triệu chứng ngày càng nặng lên, cháu gầy đi trông thấy. Mẹ cháu do không có kiến thức về chuyên môn nên vẫn tiếp tục cho cháu uống sản phẩm.

Khi gia đình ngừng cho uống ANTOT-IQ đến ngày 25/8/2013 cháu hết dị ứng, hết nôn, hết sốt, hết đầy bụng, sức khỏe dần hồi phục dù còn gầy.

Phía Traphaco vẫn chưa chốt hướng giải quyết

Trao đổi với PV, PGS – TS Trần Đáng, chủ tịch hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam chia sẻ:“Vụ việc này xảy ra, hiệp hội có nghiên cứu, điều tra hồ sơ, nhãn mác và sản phẩm của Công ty, đã gặp gỡ và trao đổi với Lãnh đạo của Công ty 2 lần, đã có Công văn báo cáo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm vào ngày 13/9.

Theo đó, Hiệp hội đã gặp gỡ công ty Traphaco 2 lần với tinh thần giải quyết.

Lần thứ nhất, Hiệp hội gặp Công ty là ngày 4/9/2013. Thành phần Công ty gồm có ông Nguyễn Huy Văn, Phó tổng giám đốc;  ông Trần Quang Lục, Trưởng phòng NC phát triển; Bà Hoàng Thị Hường, Trưởng phòng Chất lượng. Phía Hiệp hội gồm ông Trần Đáng, Chủ tịch); ông Phạm Hưng Củng, Tổng thư ký.

Hiệp hội đã thông báo sự cố và gửi cho Traphaco 2 báo cáo về ca ngộc độc thực phẩm và 1 báo cáo về 7 sai phạm liên quan đến sản phẩm ANTOT - IQ.

Lãnh đạo công ty xin được về trao đổi thảo luận, 1 tuần sau sẽ trả lời với Hiệp hội.

Ông Đáng cho biết: Mặc dù nhận được thông tin về sự cố nhưng công ty không hề có động thái tìm hiểu về sự cố, về tình hình ngộ độc thực phẩm do sản phẩm của mình mà chỉ tìm một vài tài liệu để chứng minh cho sản phẩm của công ty là an toàn.

Ngày 11/9/2013 Hiệp hội gặp công ty lần thứ hai. Sau khi thảo luận, lãnh đạo Traphaco thừa nhận vụ ngộ độc thực phẩm trên là do sản phẩm ANTOT-IQ và sẽ có công văn phúc đáp cho Hiệp hội, trong đó chấp nhận giải quyết nội bộ theo 3 nội dung.

Điều tra những người đã dùng sản phẩm ANTOT, trong đó có bao nhiêu ảnh hưởng sức khỏe và ngộ độc thực phẩm. Thời gian hết tháng 9 xong.

Đền bù tổn thương sức khỏe cho những người bị ảnh hưởng do sản phẩm.

Tạm ngừng sản xuất để điều tra, làm lại Hồ sơ công bố sản phẩm và thu hồi sản phẩm nếu kết quả điều tra cho thấy sản phẩm gây ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, cho thu hồi ngay các tờ rơi quảng cáo sai quy định.

Công ty hẹn 12/9 sẽ gửi cho Hiệp hội công văn phúc đáp. Song, đến hôm nay, ngày 17/9/2013, Hiệp hội vẫn không nhận được phản hồi của phía Traphaco.

Theo VTC News

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang