Sản phẩm Đại tràng IMUNPAT không có chức năng điều trị bệnh, 'lòe' người tiêu dùng

author 14:18 19/05/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm Đại tràng IMUNPAT đang được quảng cáo tràn lan trên các trang mạng xã hội khi đăng ký “một đằng” tư vấn “một nẻo”, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng là thuốc điều trị.

Tự nhận là bác sĩ “hô biến” sản phẩm Đại tràng IMUNPAT là thuốc

Thời gian qua, đường dây nóng của Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) liên tục nhận được phản ánh của khách hàng về việc sản phẩm Đại tràng IMUNPAT được quảng cáo “vống” công dụng, lừa dối người bệnh sử dụng sản phẩm. Sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (tên gọi khác của TPCN) nhưng trên nhiều trang web, mạng xã hội, sản phẩm này lại được công khai quảng cáo có công dụng “điều trị”, như một loại thuốc chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. 

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Đại tràng IMUNPAT lại được quảng cáo có công dụng "điều trị" nhiều triệu chứng bệnh. 

Tại Website: https://imunpatdaitrang.com/; http://imunpat.ladi.me/tieuhoa rất nhiều thông tin về Đại tràng IMUNPAT quảng cáo trái quy định của pháp luật công khai như: “Hiệu quả ngay sau 2 giờ sử dụng; Dứt điểm đại tràng, dạ dày sau 1 tháng và không tái lại; Xóa tan nỗi lo dạ dày và đại tràng…”.

Trong vai người có nhu cầu mua sản phẩm, phóng viên (PV) đã để lại số điện thoại trên trang web nêu trên của Đại tràng IMUNPAT, sau vài phút PV được một nhân viên gọi lại tư vấn kèm lời giới thiệu là “bác sĩ Ngọc” – Bác sĩ khoa tiêu hóa bệnh viện Giao thông Vận tải Hà Nội.

Một website niêm yết số điện thoại của bác sĩ tư vấn, khi người bệnh có nhu cầu sẽ được "khám online". 

Chỉ sau vài phút hỏi qua loa về tình trạng hiện tại của người bệnh, vị “bác sĩ online” này đã chuẩn đoán PV “chắc chắn đã bị bệnh viêm loét dạ dày, hội chứng trào ngược” kèm theo lời “đe dọa” cần điều trị sớm tránh để biến chứng nặng hơn.

Đồng thời để trấn an tâm lý người bệnh, “bác sĩ online” khuyên người bệnh dùng Đại tràng IMUNPAT để điều trị. Theo lời của người này, IMUNPAT là một dạng thuốc đã được cải tiến với 29 thành phần, điều trị dứt điểm bệnh dạ dày và đại tràng, không có tác dụng phụ.

“Trong quá trình điều trị dạ dày, thuốc không bị phân tán nơi khác và chỉ tập trung điều trị mình dạ dày. Sau 30 phút dùng gói sản phẩm đầu tiên, tình trạng bệnh đã giảm 50%. Sau khi dùng thuốc IMUNPAT trong 2 tháng sẽ dứt điểm hoàn toàn bệnh và không cần dùng thuốc tây”, bác sĩ online khẳng định.

Theo chuyên môn của vị “bác sĩ online”, bệnh nhân không nên đi thăm khám nội soi ở bệnh viện, bởi ống nội soi sẽ tác động vào dạ dày làm các vết xước lan rộng, khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Khi PV ngỏ ý muốn tới bệnh viện khám thì người này viện cớ: “Hiện tình trạng dịch Covid đang diễn biến phức tạp. Tôi muốn chị điều trị trước bằng thuốc Đại tràng IMUNPAT. Nếu chị không điều trị sớm, bệnh sẽ biến chứng nặng hơn như: chảy máu dạ dày, ung thư dạ dày… Tôi gửi thuốc cho chị dùng trước. Sau này khỏi rồi đi khám cũng được mà không khám cũng không sao…”.

Theo tìm hiểu của PV, Bệnh viện Giao thông Vận tải Hà Nội không có bác sĩ nào chuẩn đoán bệnh qua mạng và không bán sản phẩm Đại tràng IMUNPAT.

Đại tràng IMUNPAT lợi dụng thương hiệu truyền hình VTC2 để quảng cáo sai sự thật 

Sản phẩm Đại tràng IMUNPAT được cấp phép với tên gọi “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng IMUNPAT” có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 701/2020/ĐKSP, do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp ngày 21/01/2020, cho Công ty TNHH Dược phẩm Hợp Nhất. Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại và XNK Phúc Vinh (134 Vũ Phạm Hàm, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Để bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý việc quảng cáo sai sự thật đối với bộ sản phẩm mang thương hiệu Đại tràng IMUNPAT.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Bài 2: Sản phẩm Đại tràng IMUNPAT quảng cáo “láo”, đơn vị phân phối nói gì?

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang