Sản phẩm giảm cân Vychi Lipo Slim lưu hành không phép, công ty Vychi 'né' trách nhiệm?

author 16:22 29/03/2018

(VietQ.vn) - Sản phẩm giảm cân Vychi Lipo Slim của Công ty TNHH VYCHI bán trên thị trường khi chưa có công bố chất lượng. Tuy nhiên, đại diện công ty “đẩy” trách nhiệm cho hệ thống bán hàng.

Ngày 8/3 vừa qua, Chất lượng Việt Nam Online  (VietQ.vn) đã đăng tải bài viết: "Một loạt sản phẩm của VYCHI lưu hành không phép, mập mờ chất lượng?" Bài viết phản ánh nhiều sản phẩm của Công ty TNHH VYCHI (địa chỉ: Đống Đa, Hà Nội) như thuốc trị mụn, thuốc trị nám, trị rụng tóc, trà thanh nhiệt giải độc, viên uống trắng da, trà giảm cân mập mờ về công bố an toàn, chứng nhận đủ điều kiện lưu hành sản phẩm.

Mới đây, PV tiếp tục tìm hiểu được thông tin về một loại viên uống giảm cân được bán trên thị trường của Công ty TNHH VYCHI có dấu hiệu mập mờ về công bố chất lượng.

 Sản phẩm giảm cân Vychi Lipo Slim của Công ty TNHH VYCHI bán trên thị trường chưa có công bố chất lượng.

Cụ thể, sản phẩm viên uống giảm cân Lipo Slim do Công ty TNHH VYCHI phân phối trên thị trường, được quảng cáo có công dụng giảm chất béo, giảm béo phì, thừa cân, bán với giá 650.000 đồng/hộp 30 viên.

Liên hệ với đại diện của Công ty TNHH VYCHI, PV được vị này cho biết, sản phẩm trên chưa có giấy công bố để lưu hành trên thị trường và công ty hiện đang đưa ra thị trường để thử nghiệm chứ chưa bán.

Tuy nhiên, khác với trả lời của đại diện công ty VYCHI, PV Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) dễ dàng mua được hộp giảm cân Lipo Slim với giá 650.000 đồng. Sản phẩm này được sản xuất ngày 08/03/2017, trên bao bì không hề có thông tin chú ý là “hàng thử nghiệm, không bán” như lời đại diện Công ty TNHH VYCHI cho biết.

PV dễ dàng mua được sản phẩm với giá 650 nghìn/lọ.

Khi PV đặt ra câu hỏi: “Tại sao một sản phẩm chưa có công bố chất lượng lại được bán ra thị trường”, thì vị đại diện “đẩy” trách nhiệm cho các hệ thống bán hàng “Công ty chưa bán sản phẩm này, hệ thống bán là hệ thống sai.” (?)

Như vậy, hiện nay, ngoài những sản phẩm thuốc trị mụn, thuốc trị nám, trị rụng tóc, trà thanh nhiệt giải độc, viên uống trắng da, trà giảm cân mập mờ về công bố an toàn, Công ty TNHH VYCHI tiếp tục có hành vi kinh doanh mặt hàng chưa được kiểm duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) sẽ tiếp tục làm việc với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để làm rõ hành vi trên của Công ty TNHH VYCHI và đồng thời, làm rõ về chứng nhận đủ điều kiện sản xuất của Công ty sản xuất sản phẩm giảm cân Lipo Slim.

- Hồi tháng 3/2017, lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh kiểm tra cơ sở gia công, sản xuất thực phẩm chức năng nằm trong khu sản xuất do ông Trần Thế Anh, làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có 5 công nhân đang thực hiện việc gia công, đóng gói sản phẩm bột màu không rõ nguồn gốc xuất xứ vào các bịch nilon có dán miệng mà theo ông Anh đó là thực phẩm chức năng dùng để uống giảm cân.

- Ngày 24/2 vừa qua, tin tức trên báo Người Đưa Tin, chị Ng. (46 tuổi, Sơn La) đã tử vong vào ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết Mậu Tuất), nghi uống thực phẩm chức năng.

Theo anh Hòa, chị Ng, phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch nghi sau khi uống thực phẩm giảm cân mua từ một người đồng nghiệp. Cũng theo anh Hòa, 26 năm qua vợ anh chưa có biểu hiện ốm đau, bệnh tật gì. Trước khi dùng thuốc thực phẩm chức năng giảm cân, vợ anh đã đi xét nghiệm, sức khỏe vẫn bình thường.

 

Hải Yến

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang