Sản phẩm hỗ trợ giảm cân chứa chất nguy hiểm

author 07:00 20/11/2014

(VietQ.vn) – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã đưa ra cảnh báo về sản phẩm cà phê giảm béo chứa subutramine, một loại thuốc nguy hiểm.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Theo tin tức từ trang The Journal News, thông báo mới nhất từ FDA đã đưa ra cảnh báo về cà phê giảm cân V26 vì sản phẩm có chứa subutramine. Subutramine là loại thuốc đã bị kiểm soát chặt chẽ từ năm 2010 trong các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường do lo ngại an toàn. Thuốc này có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim, và cực kỳ nguy hiểm cho những người hiện tại có vấn đề tim mạch.

Tháng mười vừa qua, một thông báo tương tự bởi FDA đã cảnh báo sự nguy hiểm khi dùng Sit and Slim II. Sản phẩm có này subatramine cũng như phenolphthalein – nguyên nhân gây ung thư. Trong những năm vừa qua, FDA đã thông báo về hơn 40 sản phẩm hỗ trợ giảm cân với những cái tên như B-Perfect và Lipo 8 Burn Slim do thành phần thuốc ẩn có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng sức khỏe.

Thành phần thuốc ẩn trong sản phẩm hỗ trợ giảm cân rất nguy hiểm nhưng người dùng không hề hay biết

Thành phần thuốc ẩn trong sản phẩm hỗ trợ giảm cân rất nguy hiểm nhưng người dùng không hề hay biết. Ảnh: The Journal News

Tiến sĩ Lisa Heuer - giám sát y tế về vấn đề cân nặng tại Mỹ cho biết vấn đề lớn ở đây là không có cơ quan nào quy định tiêu chuẩn của các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tăng cân hay các thực phẩm chức năng. Sẽ rất nguy hiểm khi nhà sản xuất đưa vào trong đó các thành phần thuốc ẩn. 

Các bệnh nhân sử dụng các thực phẩm phụ trợ với mong muốn cải thiện sức khỏe. Thật không may, họ hoàn toàn không biết những gì họ đang đưa vào cơ thể.  Bà Heuer cho biết: các sản phẩm phụ trợ thường có rất nhiều các thành phần có thể gây hại, hoặc có thể tương tác với các thuốc khác tạo ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Tiến sĩ Heuer cho biết thêm, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy thành phần thuốc ẩn trong sản phẩm hỗ trợ giảm cân làm tăng men gan, nguy cơ tổn thương gan tăng cao. Mỗi người hãy luôn nhớ rằng không có bất kì loại sản phẩm nào có phép thuật giúp giảm cân. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang