Sản phẩm Hona: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo

author 09:02 23/06/2021

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm Hona hiện đang được quảng cáo giúp chữa các bệnh cơ thể như trị hôi nách, diệt khuẩn, mờ vết thâm… tất cả nội dung này đều không phải sự thật, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

 Bộ sản phẩm Hona đang được quảng cáo vượt quá công dụng?

Bộ sản phẩm Hona do Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế GTG chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, quảng cáo trên các trang mạng xã hội với nhiều công dụng không có trong giấy phép với tên gọi “Xịt nách Hona”, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, trên các website https://bacsitainha.webflow.io/, https://www.honavietnam.com/,https://www.sanphamgiamcan.online/ có chứa những thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm như: Dứt điểm hôi nách, điều trị tận gốc hôi nách, diệt khuẩn, mờ thâm,

Các nội dung quảng cáo điều thể hiện sản phẩm Hona có tác dụng như thuốc, khiến người tiêu dùng hiểu sản phẩm này có tác dụng điều trị được các mùi của cơ thể. Theo tìm hiểu, bộ sản phẩm thương hiệu Hona bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona, mỹ phẩm lăn Hona Plus, xà bông tắm Hona, đang được quảng cáo “ngập” các trang mạng với nhiều công dụng là sản phẩm trị dứt điểm hôi nách chỉ sau 4 tuần, Hona Plus là sản phẩm điều trị tận gốc mùi cơ thể trong 4 tuần, bộ sản phẩm gồm viên uống và xoa xà bông tắm diệt khuẩn. “Đây là bộ sản phẩm đặc trị hôi nách tốt nhất được mọi người tin dùng và đánh giá cao, trị dứt điểm hôi nách không tái lại”.

 Quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Trong các quảng cáo trên website còn sử dụng chiêu để tác động vào tâm lý của người tiêu dùng khi đưa ra rất nhiều tình trạng bệnh cơ thể mà khách hàng đang gặp phải sau đó lồng sản phẩm vào để quảng cáo như thuốc điều trị, giải quyết tất cả các vấn đề của người dùng.

Không những vậy, để lấy lòng tin từ người tiêu dùng, các website này còn đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin, phản hồi của khách hàng và giới thiệu họ đã dùng sản phẩm Hona điều trị dứt điểm bệnh cơ thể, hay thông tin chia sẻ của bác sĩ đã từng công tác tại viện để khuyên dùng sản phẩm. Cụ thể, để nâng cao uy tín của sản phẩm, trên các website còn sử dụng hình ảnh Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình để quảng cáo với những lời có cánh như: “Đây là bộ sản phẩm khác biệt, nổi trội trên thị trường. Rất nhiều khách hàng có phản hồi sau một tháng sử dụng hiệu quả tự tin, trong đó có cả người nổi tiếng như MC Tuấn Tú”.

Ngoài ra, thông tin quảng cáo về bộ sản phẩm Hona cũng đang xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội, fanpage facebook, nhiều đoạn video quảng cáo được đăng tải trên các kênh Youtube như: Hona đánh bay mùi cơ thể, hôi nách, hôi chân; Xóa sổ hôi nách tận gốc...

 Những nội dung quảng cáo này chưa được kiểm chứng?

Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 2301/2020/XNQC-ATTP và Sở Y tế cấp phép số 7127/20/CBMP-HN xác nhận Hona Plus là mỹ phẩm. Hai sản phẩm này đều được cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế GTG (Nhà 04 – LK4, số 90 đường Nguyễn Tuân, ơhường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội), do bà Đỗ Cao An Nhiên là đại diện pháp luật.

Sản phẩm nói trên được giới thiệu sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm VGAS (địa chỉ Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội).

Được cấp phép một đằng, nhưng bộ sản phẩm Hona lại đang quảng cáo một nẻo, chưa đúng về công dụng, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng, chưa có sự vào cuộc kiểm tra, xử lý từ cơ quan quản lý.

Căn cứ quy định của pháp luật hiện hành, những thông tin quảng cáo nêu trên có dấu hiệu vi phạm Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và cơ quan liên quan sớm kiểm tra, xử lý những dấu hiệu vi phạm nêu trên.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang