Sản phẩm làm trắng răng có thể gây tổn thương răng

author 15:41 17/04/2019

(VietQ.vn) - Các nghiên cứu tiết lộ rằng các sản phẩm làm trắng răng có thể làm hỏng răng

Mặc dù các sản phẩm làm trắng răng có thể đảm bảo nụ cười rạng rỡ, nhưng theo phát hiện gần đây, các sản phẩm này có khả năng gây hại cho các lớp răng giàu protein.

Trong ba nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hydrogen peroxide, thành phần hoạt chất trong các sản phẩm làm trắng răng không kê đơn, có thể làm hỏng mô ngà răng giàu protein được tìm thấy bên dưới men răng bảo vệ của răng.

Sản phẩm làm trắng răng có thể gây tổn thương răng 

Răng được làm từ ba lớp: men răng ngoài, lớp ngà bên dưới và mô liên kết liên kết chân răng với nướu. Hầu hết các nghiên cứu về dải làm trắng đã tập trung vào men răng, chứa rất ít protein. Nhóm nghiên cứu của Kennan tập trung vào ngà răng, chiếm hầu hết các răng và có hàm lượng protein cao, hầu hết là collagen.

Hydro peroxide có thể xâm nhập vào men răng và ngà răng. Nghiên cứu trước đây của các nhà nghiên cứu cho thấy collagen trong lớp ngà răng giảm khi răng được điều trị bằng các sản phẩm làm trắng.

Kelly Keenan, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã tìm cách mô tả thêm những gì hydro peroxide đang làm với collagen. Chúng tôi đã sử dụng toàn bộ răng cho các nghiên cứu và tập trung vào tác động của hydro peroxide đối với protein".

Là một phần của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng protein chính trong ngà răng được chuyển đổi thành các mảnh nhỏ hơn khi được xử lý bằng hydro peroxide.

Trong các thí nghiệm bổ sung, họ đã xử lý collagen tinh khiết bằng hydro peroxide và sau đó phân tích protein bằng kỹ thuật phòng thí nghiệm điện di gel cho phép protein được hiển thị.

Keenan nói: "Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng việc điều trị với nồng độ hydro peroxide tương tự như các chất có trong dải làm trắng là đủ để làm cho protein collagen ban đầu biến mất, có lẽ là do sự hình thành của nhiều mảnh nhỏ hơn".

Huy Hoàng (theo: deccanchronicle)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang