Sản phẩm Nấm của Hoài Thương Organic bị nhái và cuộc chiến bảo vệ thương hiệu

author 14:48 11/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty TNHH SX TM DV Hoài Thương Organic (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm trà giảm cân tan mỡ mang thương hiệu“NẤM” đang bị làm giả trên thị trường.

Nhãn hiệu này của công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 4-2016- 28230. Tuy nhiên, gần đây công an đã truy quét được một số cở sở ở miền Trung đang tự ý sản xuất các sản phẩm cũng mang nhãn hiệu “NẤM”. Sự việc đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính như Hoài Thương Organic.

Thương hiệu Nấm đã được đăng ký lên Cục Sở hữu trí tuệ

Theo đại diện công ty Hoài Thương Organic thì thiệt hại lớn nhất chính là uy tín của công ty. “Khi mua hàng nhái, do không để ý, người tiêu dùng nhầm tưởng sản phẩm của công ty bị giảm chất lượng. Đó là sự thiệt hại lớn nhất mà công ty phải gánh chịu.. Hàng nhái không rõ ràng, không bảo đảm chất lượng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Hoài Thương Organic và quan trọng hơn là có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng” – vị đại diện này phân tích.

Bà Nguyễn Vũ Hoài Thương, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Hoài Thương Organic, cho biết đang phối hợp với các cơ quan thực thi xử lý hàng giả, hàng nhái sản phẩm nhãn hiệu Nấm. Hàng giả, hàng nhái làm khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm chính hiệu. Doanh nghiệp bị làm hàng nhái bị sụt giảm doanh số và thị phần. Hàng nhái còn làm mất môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Một số cách để người tiêu dùng có thể phân biệt sản phẩm hàng thật của thương hiệu Nấm

Không dễ dàng để thương hiệu Việt như Nấm có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Hoài Thương Organic bằng tất cả tâm huyết đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thương hiệu trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Bà Nguyễn Vũ Hoài Thương cũng cho biết thêm: “Sau khi phát hiện sản phẩm làm giả, công ty đã tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra rất nhiều giải pháp, khuyến cáo cách nhận diện sản phẩm chính hãng đến các đại lý và người tiêu dùng. Cụ thể, sản phẩm luôn có in tên nhà sản xuất, ngày sản xuất trên lô hàng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc chí Nam với hơn 3.000 nhà phân phối, đại lý và chi nhánh, đó sẽ là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng”.

Bên cạnh cuộc đua giành thị phần, tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp cần hợp tác chống hàng giả, hàng nhái. Điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm nội địa mà còn tạo môi trường để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Chỉ khi thị trường minh bạch, người tiêu dùng không quay lưng, doanh nghiệp nội địa mới có thể phát triển bền vững.

Thông tin mới đây cho hay các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang