Sản phẩm 'Sắc Ngọc Khang' giả tràn lan trên thị trường

author 06:47 25/12/2014

(VietQ.vn) - Nhiều cơ sở đã ngang nhiên vi phạm hành vi cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu "Sắc Ngọc Khang" của Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú.

Sản phẩm Sắc Ngọc Khang của Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú bị làm giả tràn lan

Sản phẩm Sắc Ngọc Khang của Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú bị làm giả tràn lan. Ảnh minh họa

Theo Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN),  Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú đầu tư xây dựng, quảng bá hình ảnh với các sản phẩm “Sắc Ngọc Khang” được người tiêu dùng biết đến rộng rãi.

Từ đầu năm đến nay, đã có 10 cơ sở thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Sắc Ngọc Khang” bị Thanh tra Bộ    KH&CN xử phạt vi phạm hành chính lên đến 315 triệu đồng, đồng thời buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. 

Các hành vi xâm phạm bị Thanh tra Bộ  KH&CN xử phạt vi phạm hành chính gồm: Sản xuất mỹ phẩm gắn sử dụng dấu hiệu (trình bày nổi bật, là dấu hiệu chính để nhận biết sản phẩm) có cách trình bày trùng/ tương tự với nhãn hiệu “Sắc Ngọc Khang”, “Sắc Ngọc”.

Ngoài ra, một số cơ sở cũng bị xử phạt về hành vi sử dụng kiểu dáng bao bì, khẩu hiệu kinh doanh, tài liệu giao dịch (tờ rơi) cho mỹ phẩm tương tự với chỉ dẫn thương mại của sản phẩm “Sắc Ngọc Khang” do Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú sản xuất, phân phối. 

Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Chánh Thanh tra Bộ  KH&CN đã xử phạt vi phạm hành chính với 10 đối tượng vi phạm trong đó cảnh cáo 01 đối tượng, phạt tiền 09 đối tượng với tổng số tiền 315 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ KH&CN còn buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả tự loại bỏ yếu tố vi phạm trên các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm trước sự chứng kiến của người có thẩm quyền.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang