Sản phẩm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm gây suy tim

author 06:59 05/12/2014

(VietQ.vn) - Singapore mới đây đã cảnh báo công chúng không nên sử dụng bốn sản phẩm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm, các chất này gây ra nhiều tác dụng phụ như đột quỵ và suy tim.

Theo tin tức cập nhật trên trang Channel News Asia, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã cảnh báo người tiêu dùng không nên tiêu thụ bốn sản phẩm tăng cường sinh lý nam bất hợp pháp. Các sản phẩm này có chứa các thành phần hóa học bị cấm.

Các sản phẩm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm bao gồm: Mr Zack Powerbro, Sparta X, Magic Penis và loại thuốc viên nang màu xanh đậm không có bao bì. Bốn sản phẩm này đã được thử nghiệm và phát hiện có chứa các thành phần bị cấm là thuốc theo toa sildenafil. Thành phần này được sử dụng trong điều trị bất lực ở nam nhưng bắt buộc phải có đơn của bác sĩ.

Mr Zack Powerbro và Sparta X đã được bán qua mạng Internet, với lời quảng cáo tăng cường cho sức khỏe nam giới. Sparta X và Magic Penis quảng cáo sẽ duy trì sức chịu đựng của nam giới và cải thiện hiệu suất tình dục. HSA cho biết những viên nang màu xanh đậm không dán nhãn được đóng gói trong vỉ thuốc không ghi tên của sản phẩm được bán chui với tác dụng được chào mời là tăng cường tình dục nam.

Bốn sản phẩm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm theo HSA

Bốn sản phẩm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm theo HSA. Ảnh: Asiaone

Quan xét nghiệm, HSA đã phát hiện thấy bốn sản phẩm đều có chứa chất câm sildenafil và các hợp chất hóa học có liên quan của sildenafil. Bao gồm propoxyphenyl hydroxyhomosildenafil, propoxyphenyl aildenafil, propoxyphenyl thiohydroxyhomosildenafilpropoxyphenyl thioaidenafil và propoxyphenylsildenafil.

Độ an toàn của các thành phần hóa học liên quan là chưa rõ ràng. Tuy nhiên, theo HSA, hững hóa chất này có thể độc hơn so với hợp chất ban đầu là sildenafil. HSA phát biểu: "Sildenafil là một loại thuốc theo toa mạnh dùng để điều trị rối loạn chức năng cương dương nam và chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng sildenafil trái phép có thể gây phản ứng phụ nghiêm trọng, bao gồm giảm hoặc mất thị giác và thính giác, huyết áp thấp, đột quỵ và đau tim".

HSA cũng nói sildenafil là không thích hợp cho những bệnh nhân có một số vấn đề liên quan đến tim hoặc những người đang dùng thuốc tim mạch có nitrat. Một ca tử vong đã được báo cáo ở nước ngoài khi những bệnh nhân bị phát hiện sử dụng sildenafil trong khi điều trị thuốc có nitrat.

HSA cho biết họ sẽ có những hành động pháp luật mạnh mẽ đối với cá nhân người tham gia vào việc bán hàng và cung cấp các sản phẩm y tế có chứa các thành phần thuốc không kê khai. Bất cứ ai bị phát hiện làm trái Luật chất độc hoặc Đạo luật Dược phẩm phải đối mặt với một hình phạt lên đến 10.000 đô Sing hoặc phạt tù lên đến hai năm.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang