Sản phẩm Tố Xuân An có đang quảng cáo 'thần thánh' công dụng?

author 16:19 09/09/2020

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm Tố Xuân An của Công ty TNHH TYPHON (Địa chỉ đăng ký kinh doanh: Tầng 3, số nhà 38, ngách 45, ngõ 20, đường Phú Minh, phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đang được quảng cáo có công dụng “thần thánh”, ngoài tác dụng tăng kích cỡ vòng 1, còn cải thiện mọi vấn đề từ A tới Z cho phụ nữ.

Quảng cáo công dụng “thần thánh”

Sản phẩm Tố Xuân An được đăng ký là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ) sản phẩm đang liên tục sử dụng hình ảnh của y, bác sỹ, người nổi tiếng để quảng cáo, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật. Đồng thời, việc quảng cáo quá đà khiến khách hàng không thể phân biệt đây là thuốc điều trị các vấn đề sinh lý phụ nữ hay chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Theo tìm hiểu, hiện nay trên website https://www.toxuananchinhhang.com/; https://sieuthisongkhoe.com/ sản phẩm Tố Xuân An được quảng cáo và giới thiệu có rất nhiều công dụng, ngoài việc tăng kích thước vòng 1 còn có thể “giải quyết” một loạt vấn đề khác về sinh lý và sắc đẹp cho phụ nữ.

Sản phẩm Tố Xuân An quảng cáo có khả năng làm gia tăng kích thước vòng 1. 

Và dễ thấy, hỗ trợ hình thức quảng cáo sản phẩm Tố Xuân An như một sản phẩm đa chức năng là hàng loạt hình ảnh mô phỏng, tài liệu so sánh đối chứng, kèm hình ảnh người nổi tiếng như nghệ sỹ Chiều Xuân, Minh Hằng… và hàng loạt hình ảnh khách hàng phản hồi sản phẩm.

Ngoài ra, còn có hình ảnh nhiều y, bác sỹ đang công tác ở các cơ sở y tế uy tín được lồng nghép vào nhằm quảng cáo, giới thiệu cho sản phẩm. Tất cả những hình thức đó nhằm mang đến thông điệp uống Tố Xuân An là sẽ có sắc đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài cho phụ nữ. 

Nghệ sỹ ưu tú Chiều Xuân xuất hiện trong các quảng cáo về sản phẩm Tố Xuân An. 

Trong vai khách hàng để lại số điện thoại trên những trang Web nên trên, PV nhanh chóng nhận được cuộc gọi tư vấn về sản phẩm Tố Xuân An. “Công thức” ban đầu là màn tư vấn nắm thông tin về tình trạng của khách hàng, căn cứ vào đó để “bắt bệnh”. Dựa trên “kịch bản” PV tự biên, chuyên viên tư vấn kết luận PV đang bị rối loạn và suy giảm nội tiết tố dẫn tới tình trạng vòng 1 không phát triển, nám tàn nhang trên da.

Tiếp tục với “kịch bản” khác, PV lại để lại số điện thoại và được một nhân viên khác tư vấn nhưng đoạn kết vẫn là chứng rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố…

Và cùng một “công thức” mọi nhân viên tư vấn đều hướng khách hàng đến việc sử dụng sản phẩm Tố Xuân An như “bảo bối” có thể thúc đẩy sản sinh, ổn định cân bằng nội tiết tố nữ, làm đẹp, điều hòa kinh nguyệt, nóng trong, hết nám tàn nhang, tăng cường chức năng sinh lý… lành tính nên cả phụ nữ cho con bú cũng sử dụng được. Đặc biệt, cam kết dùng hết 1 liệu trình 3 hộp, vòng 1 sẽ tăng từ 3 đến 5 cm.

Để hỗ trợ tối đa khách hàng, nhân viên tư vấn cho biết sẽ lên “hồ sơ” theo dõi và căn chỉnh liều lượng phù hợp. Đặc biệt, trước khi kết thúc cuộc điện thoại tư vấn, nhân viên cho biết, sản phẩm Tố Xuân An đã hỗ trợ cho 3 triệu phụ nữ Việt Nam và được lên truyền hình quốc gia… 

Trước dấu hiệu bất thường trong hoạt động quảng cáo “thần thánh” hóa công dụng của sản phẩm, PV đã liên hệ với Công ty TYPHON để làm rõ những vấn đề nêu trên. Tuy nhiên, qua nhiều lần liên hệ công tác phía đơn vị đều từ chối và né tránh cung cấp thông tin.

Sử dụng thương hiệu cơ quan báo chí, truyền hình và hình ảnh bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm. 

Cần sớm xử lý nghiêm

Điều 6, Thông tư 09/2015/TT-BYT quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP, cụ thể: Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác và tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm mỹ phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

Việc quảng cáo sai sự thật có tính chất gian dối ngoài việc bị xử lý hành chính thì chủ thể còn có thể bị xử lý hình sự từ 1 đến 5 năm tù giam, tùy vào tính chất, mức độ của vụ việc.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng ra thông báo số 21/ATTP-NĐTT về việc chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội. Trong công văn, Cục này cho biết, một số trang mạng xã hội sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểm lầm cho người sử dụng.

Điều này vi phạm khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các bệnh viện trực thuộc Trung ương rà soát và thông báo đến toàn thể nhân viên về việc sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của đơn vị để quảng cáo thực phẩm là vi phạm Luật an toàn thực phẩm.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vi phạm việc quảng cáo sai sự thật đối với bộ sản phẩm mang thương hiệu Tố Xuân An để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Anh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang