Sản phẩm trứng đóng gói sẵn được cho là nhiễm khuẩn listeria bị thu hồi

authorHương Giang 06:53 28/12/2019

(VietQ.vn) - Hàng chục sản phẩm chứa trứng đóng gói sẵn của Almark Food đã được thêm vào danh sách thu hồi sau những lo ngại về nhiễm khuẩn listeria ngày càng tăng.

Công ty có trụ sở tại Gainesville, Georgia, lần đầu tiên khiến khách hàng biết về sự nhiễm vi khuẩn listeria bằng cách đưa ra danh sách thu hồi tất cả các sản phẩm trứng luộc, bao gồm bán lẻ, gói túi, thái hạt lựu đông lạnh và các sản phẩm kit protein vào ngày 20 tháng 12. Tuy nhiên, công ty đã mở rộng danh sách các mặt hàng sang trứng luộc và sản phẩm trứng từ hơn 30 nhãn hiệu khác nhau được bán tại gần 80 nhà bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ.

Các sản phẩm trứng được bán tại các cửa hàng của Walmart và Trader Joe trên toàn quốc nằm trong số nhiều nhà bán lẻ có trong đợt thu hồi.

Trứng trong một thùng trứng ở Washington, DC, ngày 19 tháng 8 năm 2010. Các sản phẩm trứng được sản xuất bởi cơ sở Gainesville, Georgia của Almark Food đã bị thu hồi vào ngày 23 tháng 12 năm 2019.

Trong một tuyên bố được phát hành trên trang web của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Almark đặc biệt khuyên người tiêu dùng nên đề phòng 2 loại salad bị nghi ngờ nhiễm khuẩn listeria, bao gồm salad trứng 6 ounce (170 gram) của Trader Joe và các hộp đựng 20 ounce (566 gram) của Salad Joe's Old Fashion Potatoe Salad. Cả hai sản phẩm đều chứa trứng luộc từ nhà máy Georgia có thể bị ô nhiễm.

Kroger, Eggland's Best, Great Value, Kirkland Signature, Fresh Thyme, Everyday Essentials, Food Club, Fresh Thyme, Giant Eagle, Nellie's, ShopRite, Wild Harvest and Great Day là một trong nhiều thương hiệu được đưa vào diện bị thu hồi.

Theo thông báo của FDA, các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi có "ngày sử dụng tốt nhất" đến 2 tháng 3 năm 2020, với mã nhận dạng bắt đầu bằng tiền tố "G", biểu thị cho cơ sở Gainsville của Almark.

Các sản phẩm có mã bắt đầu bằng tiền tố "N" hoặc "Y" đã được coi là an toàn, theo thu hồi của công ty. Almark đang khuyến khích khách hàng kiểm tra mã trên gói trứng thực tế bên trong các sản phẩm Protein Kit để xác định sự an toàn của sản phẩm.

Lần thu hồi thứ ba, được ban hành cho Dierbergs Markets, một chuỗi cửa hàng tạp hóa với 25 cửa hàng ở trung tâm Missouri và phía tây Illinois, cũng trong danh sách ban hành liên quan đến mối quan tâm của Almark về nhiễm khuẩn listeria. Các sản phẩm thu hồi bao gồm salad khoai tây, salad trứng và xốt remoulade.

Trứng luộc chín đóng gói được cho là nhiễm vi khuẩn listeria(VietQ.vn) - Một đợt bùng phát bệnh nhiễm khuẩn listeria liên quan đến trứng luộc đóng gói đã khiến 6 người mắc bệnh và 1 người tử vong, quan chức y tế tại Mỹ cho biết.

Việc thu hồi của Almark có liên quan đến sự bùng phát listeria gây tử vong dẫn đến nhiều người trên khắp các tiểu bang phải nhập viện. Bốn người đã được đưa đến bệnh viện sau khi tiếp xúc với listeria, theo báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) công bố vào ngày 18 tháng 12. Một người ở Texas đã chết vì nhiễm trùng.

Nhiễm trùng là do listeria monocytogenes, một loại vi khuẩn có trong thịt, sữa và các sản phẩm rau. Các triệu chứng bao gồm sốt cao, nhức đầu dữ dội và buồn nôn, đau cơ, cứng khớp, đau bụng, mất nhận thức và mất thăng bằng, theo CDC. Nếu không được điều trị, listeria có thể gây tử vong, đặc biệt đối với người già hoặc trẻ nhỏ. Phụ nữ mang thai bị nhiễm trùng có nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non. Nhiễm trùng listeria có thể được điều trị bằng kháng sinh.

Hương Giang (theo: Newsweek)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang