Sản phẩm vệ sinh âm đạo khiến phụ nữ dễ mắc hàng loạt bệnh phụ khoa

author 14:31 22/04/2018

(VietQ.vn) - Những nghiên cứu mới cho thấy sử dụng các sản phẩm vệ sinh âm đạo, phụ nữ có nguy cơ nhiễm khuẩn, nấm và nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) cao hơn.

Một nghiên cứu cho biết các chất khử trùng âm đạo làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn ở bộ phận sinh dục của phụ nữ lên gần 20 lần và nguy cơ nhiễm nấm men gấp tám lần. Dung dịch vệ sinh cũng làm cho phụ nữ dễ bị nhiễm trùng vi khuẩn hơn gấp 3,5 lần và nguy cơ nhiễm nấm men gấp 2.5 lần. Khăn lau âm đạo tăng gấp đôi nguy cơ mắc UTI, trong khi chất bôi trơn và kem dưỡng ẩm làm gia tăng sự mẫn cảm ở phụ nữ gấp 2,5 lần.

Tác giả chính Kieran O'Doherty, từ Đại học Guelph cho biết: "Những sản phẩm này có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, cần thiết để chống lại nhiễm trùng".

Theo các nhà nghiên cứu, sự mất cân bằng với vi khuẩn 'tốt' ở âm đạo cũng có thể dẫn đến giảm khả năng sinh sản, ung thư cổ tử cung và nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cao hơn.

Sản phẩm vệ sinh âm đạo khiến phụ nữ dễ nhiễm khuẩn, nấm, nhiễm trùng đường tiết niệu

  

Nhà nghiên cứu O'Doherty cũng cho biết, nhiều phụ nữ không nhận thức được rủi ro của việc sử dụng những sản phẩm này.

Những sản phẩm vệ sinh âm đạo được tiếp thị như một nhu cầu không thể thiếu, tuy nhiên, chúng lại tiềm tàng những rủi ro về sức khỏe.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo phụ nữ không nên sử dụng giấm táo để thu nhỏ âm đạo. Trước đó, các blog và diễn đàn trực tuyến khuyến khích phụ nữ thực hiện kỹ thuật kỳ quái này với lời hứa sẽ giúp cho âm đạo nhỏ hơn, cũng như làm sạch lượng kinh nguyệt dư thừa.

Ngoài việc giấm hoàn toàn không có hiệu quả trong việc thu nhỏ âm đạo, giáo sư Linda Cardozo thuộc trường Cao đẳng sản phụ khoa ở London cảnh báo rằng nó có thể làm hại các vi khuẩn “tốt”, khiến phụ nữ có nguy cơ bị kích ứng và nhiễm trùng.

Giáo sư Cardozo khuyến cáo, để duy trì sức khỏe của âm đạo, phụ nữ nên thực hiện các bài tập sàn chậu thường xuyên. Âm đạo cũng có khả năng tự làm sạch, và việc sử dụng cá biện pháp nhằm loại bỏ dư lượng kinh nguyệt là không cần thiết.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang