Sản phẩm Vinamilk đang có mặt tại 26 quốc gia trên thế giới

author 13:06 31/03/2014

(VietQ.vn) - Cùng với chiến lược đầu tư bài bản, mở rộng các văn phòng, nhà máy nước ngoài, sản phẩm của Vinamilk đang ngày càng được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Sau hơn 37 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng tin tưởng. Không chỉ nỗ lực nâng cao thị phần trong nước, Vinamilk còn đang vươn ra thị trường thế giới.

Năm 2013, doanh số xuất khẩu của Vinamilk ước tính đạt khoảng 230 triệu USD, trong đó riêng thị trường Campuchia vào khoảng 40-50 triệu USD, một thị trường đủ tiềm năng để công ty tính chuyện xây một nhà máy tại đây.

Người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm của Vinamilk

Người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm của Vinamilk. Ảnh: N. M

Ngoài ra, công ty có cổ phần tại một nhà máy sữa ở New Zealand, không chỉ sản xuất sữa bột phục vụ địa phương sở tại mà còn đầu tư dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng để cung cấp cho thị trường Việt Nam…

Năm 2008, Vinamilk đạt doanh thu xuất khẩu hơn 1.215 tỷ đồng, đến năm 2012 Vinamilk đã đạt doanh thu xuất khẩu hơn 3,712 tỷ đồng.

Năm 2013, Vinamilk đã được Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ cấp số đăng ký để được phép xuất khẩu hàng vào thị trường nước này. Đây là một thị trường đầy tiềm năng nhưng đòi hỏi yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt về hệ thống chất lượng và an toàn thực phẩm. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Vinamilk thâm nhập vào thị trường khó tính này, để nâng cao vị thế của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam.

Vinamilk đã đầu tư hai siêu nhà máy sữa lớn hiện đại bậc nhất thế giới tại Bình Dương: Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, với tổng công suất 54.000 tấn sữa bột/năm và Nhà máy sữa Việt Nam (chuyên sản xuất sữa nước) có vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, công suất hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1.

Sữa chua Vinamilk được người tiêu dùng ưa thích

Sữa chua Vinamilk được người tiêu dùng ưa thích. Ảnh: N. M

Với dây chuyền công nghệ tiên tiến, hai nhà máy này sản xuất các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, cạnh tranh được với các nhãn hiệu sữa nổi tiếng trên thế giới.

Ông Bert Jan Post - Giám đốc điều hành Cty Tetra Pak Việt Nam - cho biết, nhà máy sữa Việt Nam có công nghệ được lắp đặt là công nghệ mới nhất mà Tập đoàn Tetra Pak đang cung cấp trên thế giới. Nhà máy sữa nước hoạt động trên dây chuyền tự động khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Cũng theo Vinamilk, tổng doanh thu của Vinamilk năm đạt gần 31.600 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với năm 2012. Mặc dù có sự suy giảm trong quý cuối năm, nhưng cả năm lợi nhuận sau thuế vẫn tăng trưởng 12%, đạt 6.534 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 7.839 đồng. So với kế hoạch đề ra, Vinamilk chỉ hoàn thành 97% chỉ tiêu doanh thu, song kết quả lợi nhuận lại vượt 5%.

Tại ngày 31/12/2013, các khoản tiền và tương đương tiền của công ty đạt hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi cùng thời điểm năm ngoái và tăng đáng kể ở khoản tiền gửi 3 tháng trở xuống. Trong năm, Vinamilk cũng tăng đầu tư cho các nhà máy Sữa Tiên Sơn, công ty TNHH MTV Bò Sữa Việt Nam, Sữa Lam Sơn, Bò Sữa Thống Nhất Thanh Hoa và công ty Sữa Driftwood tại Mỹ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang