Sản phụ bị cắt tử cung vì bác sỹ chẩn đoán nhầm

author 07:09 04/11/2014

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã thừa nhận bệnh viện đã chẩn đoán chưa sát với thực tế, dẫn đến một sản phụ bị cắt bỏ tử cung.

Trong buổi làm việc với gia đình sản phụ gặp tai biến phải cắt bỏ tử cung diễn ra vào chiều 3-11, bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, đã thừa nhận bệnh viện đã tiên lượng tình trạng của sản phụ chưa sát với thực tế.

Trước đó, khoảng 2g ngày 27-10, sản phụ Lê Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, thường trú tại P.3, TP. Đà Lạt) được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khi có dấu hiệu chuyển dạ.

Theo anh Nguyễn Văn Hiệp (chồng chị Tuyết), các nhân viên y tế tại bệnh viện cho biết tình trạng sức khỏe vợ anh và thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, tới 20 giờ cùng ngày, bác sĩ Phạm Quang Hoa, trưởng ca trực, thông báo phải tiến hành phẫu thuật cắt tử cung nhằm bảo toàn tính mạng do sản phụ bị vỡ tử cung.

Trong đơn khiếu nại gửi bệnh viện, anh Hiệp trình bày: “Nhập viện vào lúc 2g nhưng đến 17g mới được đưa vào bàn sinh, trong thời gian này không có bác sĩ hay y tá thăm khám”.

Bé trai con của anh và chị Tuyết cũng tử vong vào ngày hôm sau. Nguyên nhân được xác định là suy hô hấp do tác động từ tai biến trong quá trình sinh con của người mẹ.

Trả lời Tuổi Trẻ, giám đốc bệnh viện Nguyễn Bá Hy, cho rằng về mặt chuyên môn bệnh viện đã nhận lỗi do tiên lượng tình trạng sản phụ chưa sát. Về việc ê kíp trực không quan tâm tới sản phụ, có lời nói khiếm nhã với người nhà bệnh nhân, ông Hy cho biết sẽ họp kiểm điểm và xử lý trách nhiệm cụ thể.

Bác sĩ Hy cho biết thêm sau khi có kết luận cụ thể vụ việc, phía bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho gia đình sản phụ.

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang