Sản phụ chết bất thường ở Bệnh viện phụ sản Trung ương

author 21:30 30/09/2012

(VietQ.vn) - Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (1992, Hà Đông) tại bệnh viện phụ sản trung ương.

Theo ghi nhận mới nhất của PV, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người nhà của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú tại tổ 2 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã bị tử vong tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương (Viện C) sau khi vào bệnh viện này để sinh nở vào chiều qua (29-9)) đã kéo đến Viện C yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con cháy họ đồng thời xử lý nghiêm những người có liên quan.

Nhiều người nhà của sản phụ vì quá bức xúc, không kiềm chế được đã có những lời lẽ và hành động vượt quá giới hạn đối với các y bác sỹ của bệnh viện này. Để đảm báo tình hình ANTT, lực lượng cảnh sát 113 và lực lượng CA đã được tăng cường tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
 

Lực lượng chức năng đến giải thích sự việc cho người nhà nạn nhân
Lực lượng chức năng đến giải thích sự việc cho người nhà nạn nhân

Rạng sáng nay, sau khi thực hiện xong các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã đưa thi thể của sản phụ Nguyễn Thị Hằng từ Viện C sang nhà xác của Bệnh viện Viết Đức để chuẩn bị khám nghiệm tử thi vì ở Viện C không có nhà lạnh để lưu giữ tử thi.

Tuy nhiên, trong sáng nay, phía gia đình sản phụ Hằng đã yêu cầu cơ quan chức năng và bệnh viện đưa tử thi về Viện C để khám nghiệm pháp y, nhưng yêu cầu này của gia đình khó có thể thực hiện được. Theo nguồn tin của PV, trưa nay, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm pháp y để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của sản phụ Hằng.

Theo trình bày của gia đình sản phụ, khoảng 8h sáng ngày 29-9, chị Hằng có dấu hiệu chuyển dạ và đã được gia đình đưa vào Viện C để làm thủ tục nhập viện chờ sinh. Sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán chị Hằng có thể sinh nở bằng biện pháp đẻ thông thường và được đưa vào phòng đẻ số 1.

Bác sỹ tại Viện C yêu cầu gia đình nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền đến khi sản phụ Hằng tử vong, các y bác sỹ tại bệnh viện này vẫn không tiêm thuốc cho sản phụ.

Sau khi vào phòng chờ đẻ, thỉnh thoảng sản phụ Hằng lên những cơ đau quằn quại và ra máu. Khoảng gần 10h cùng ngày, sản phụ Hằng được đưa vào phòng đẻ số 1. Cũng trong khoảng thời gian này, gia đình sản phụ nhiều lần đề nghị các y bác sỹ của Viện C cho chị Hằng được sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ, nhưng các y bác sỹ không chấp nhận yêu cầu này của gia đình sản phụ.

Đợi mãi không thấy bất kỳ thông tin gì, gia đình sản phụ đã nhiều lần đề nghị được vào xem tình hình của chị Hằng ra sao, nhưng bảo vệ và các y bác sỹ không cho gia đình vào thăm. Khoảng 13h05’ cùng ngày, gia đình sản phụ bất ngờ nhận được tin nhắn cầu cứu của sản phụ Hằng với nội dung “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích để gì cả”. Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng không được.

Tiếp đó, khoảng 14h, sản phụ Hằng tiếp tục nhắn tin cầu cứu “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chằng thấy ai ở đây”. Sợ có chuyện chẳng lành, gia đình sản phụ bức xúc và định xông vào phòng đẻ nhưng cũng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản và nói bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra sự chuyện gì. Gia đình sản phụ đi tìm các y bác sỹ nhưng chẳng thấy ai.

Đến khoảng 15h cùng ngày, gia đình nạn nhân bất ngờ nhận được thông báo từ phía bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi.  Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng đã được cứu sống.
 

Cái chết của chị Hằng gây nhiều bức xúc cho người nhà nạn nhân
Cái chết của chị Hằng gây nhiều bức xúc cho người nhà nạn nhân


Trao đổi với PV,, anh Bùi Thế Hải, SN 1986, chồng của sản phụ Hằng cho hay, nghe danh tiếng của Viện C từ lâu, nên từ khi chị Hằng mang bầu, anh Hải đã đưa chị Hằng đến Viện C khám định kỳ và đăng ký sinh nở tại bệnh viện này.

“Qua tìm hiểu, tôi được biết bác sỹ Trần Danh Cường, Trung tâm chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương là người có danh tiếng nên tôi thường xuyên nhờ bác sỹ Cường siêu âm cho vợ tôi. Trước đó khoảng 1 tháng, sau khi siêu âm, bác sỹ Cường chẩn đoán vợ tôi bị “Nhau tiền đạo” và yêu cầu sinh nở phải bằng phương pháp mổ đẻ. Tuy nhiên, sáng hôm nay (29-9), sau khi thăm khám, thì bác sỹ lại chẩn đoán vợ tôi có thể sinh nở bằng phương pháp đẻ thường chứ không phải mổ đẻ và yêu cầu nộp tiền để tiêm thuốc kích thích đẻ. Ai ngờ, sự việc lại xảy ra như thế này. Vợ tôi chết hoàn toàn do lỗi của các y bác sỹ trong kíp trực”, anh Hải bức xúc trước cái chết oan uổng của vợ mình.

Sau khi xảy ra vụ việc, người nhà của sản phụ Hằng đã kéo đến bệnh viện rất đông và tỏ ra bức xúc trước sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sỹ trong kíp trực. CQCA cũng đã có mặt kịp thời để đảm bảo tình hình ANTT nơi đây, đồng thời điều tra nguyên nhân khiến sản phụ Hằng tử vong. Theo nguồn tin của PV, sáng nay (30-9), CQCA sẽ tiến hành khám nghiệm pháp y để phục vụ công tác điều tra.
 

Ông Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của sản phụ Hằng là do bị tắc mạch ối. Bác sỹ này khẳng định, các y bác sỹ trong kíp trực đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm, đúng chuyên môn. Việc cứu sống được cháu bé đã là sự nỗ lực hết sức của y bác sỹ.



Mai Anh Tuân


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang