Sản phụ chết tại bệnh viện Đặng Thùy Trâm

author 12:57 09/02/2014

Sáng 8-2, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đặng Thùy Trâm để làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Phan Thị Phương Trang (31 tuổi) vào rạng sáng 7-2 sau khi được mổ lấy thai.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đặng Thùy Trâm, lúc 5g32 sáng 6-2 sản phụ Trang (ngụ xã Đức Lân, huyện Mộ Đức) được chuyển vào viện trong tình trạng vỡ ối non, sức khỏe bình thường. Đến 17g, phát hiện bệnh nhân sốt 38 độ, côn chậm mở nên tua trực chỉ định truyền chỉ huy tĩnh mạch rồi quyết định chuyển vào phòng mổ phẫu thuật lấy thai.

Trong quá trình mổ lấy thai, sức khỏe bệnh nhân Trang ổn định và bé gái 3,1kg lọt lòng thành công. Tại khoa hồi sức cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân phục hồi tốt. Đến khoảng 22g10 bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, da tái nhạt, đau khắp bụng, ra máu âm đạo. Đến 1g30 ngày 7-2, sản phụ Trang được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng choáng nặng do xuất huyết, tử cung đờ. Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hồi sức tích cực nhưng sản phụ Trang đã tử vong lúc 5g30 ngày 7-2.

Sau khi xem xét bệnh án, ông Nguyễn Tấn Đức - giám đốc Sở Y tế - kết luận: sản phụ Trang tử vong do choáng mất máu cách không hồi phục, nghĩ nhiều đến đờ tử cung trên nền sản phụ đẻ con so, ối vỡ non. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý lúc sản phụ Trang có chuyển biến choáng mất máu sau sinh, phía bệnh viện đã có thái độ không đúng mực, không giải thích cặn kẽ cho người nhà hiểu, gây bức xúc. Do đó qua sự việc này, lãnh đạo và nhân viên Bệnh viện Đặng Thùy Trâm cần kiểm điểm rút kinh nghiệm về thái độ phục vụ bệnh nhân.

Tuy nhiên phía gia đình sản phụ cho rằng lúc bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, da tái nhạt, đau khắp bụng, ra máu âm đạo và đau đầu dữ dội đã xin chuyển viện lên tuyến trên nhưng bác sĩ không cho, đến khi bệnh nặng quá mới cho chuyển đi thì đã quá muộn.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang