Sản phụ sinh con ở độ cao 10.000m: 'Tên bé ở nhà là Jetstar'

author 16:20 05/03/2016

(VietQ.vn) - “Hai vợ chồng đã quyết định đặt tên ở nhà cho con là Jetstar vì khoảnh khắc không thể nào quên trong đời", sản phụ sinh con ở độ cao 10.000m cho biết.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, trưa 5/3, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, quê xã Duy Nghĩa, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) đã phục hồi sức khỏe sau ca sinh con trên trời ở độ cao 10.000m trong lịch sử hàng không Việt Nam.

Trưa 5/3, khi PV vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi thăm sản phụ Nga, các sản phụ khác cùng người nhà trong phòng 1116 (tầng 11) đã vây quanh chúc mừng đôi vợ chồng trẻ.
“Khi được đưa vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi, các bác sĩ cho em biết thai được 36 tuần tuổi, trước đó em cứ nghĩ thai 32 tuần tuổi, khi siêu âm trong TP.HCM thì cho kết quả 30 tuần nên mới đi máy bay, hai vợ chồng định đưa nhau về thăm quê ngoại, dự kiến sinh vào 26.3” – Nga nói.

Bé trai chào đời ở độ cao 10.000m so với mặt đấtBé trai chào đời ở độ cao 10.000m so với mặt đất. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, đại diện hàng hàng không Jetstar Pacific cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên Nga. “Hai vợ chồng đã quyết định đặt tên ở nhà cho con là Jetstar vì khoảnh khắc không thể nào quên trong đời đồng thời cũng cảm ơn hãng hàng không, phi hành đoàn, nữ bác sĩ nước ngoài và các hành khách đã hỗ trợ, động viên em mẹ tròn con vuông” – Nga xúc động nói.
Riêng tên chính thức của em bé, vợ chồng Nga có nghe ý kiến đặt theo tên cơ trưởng chuyến bay nhưng hai vợ chồng chưa quyết định vì còn hỏi phía gia đình nội ngoại. Jetstar là con trai, nặng 2,7 kg, là con thứ 2 của vợ chồng Nga và cả 2 trường hợp Nga đều sinh thường.

Anh Dương Văn Bảo Phúc (chồng chị Nga) vẫn chưa quên được khoảnh khắc đó, ban đầu là lo sợ và sau đó là vỡ òa niềm hạnh phúc. Anh kể, thấy vợ chuyển dạ, anh rất lo, sợ nguy hiểm đến tính mạng của cả hai mẹ con nếu sinh trên máy bay. Chỉ đến khi nhìn thấy con trai lọt lòng mẹ và cất tiếng khóc chào đời, cả hai mẹ con đều an toàn, anh mới hết lo.

“Tôi chỉ biết người đã đỡ đẻ cho vợ tôi là một nữ bác sĩ người nước ngoài. Vì không biết nói tiếng nước ngoài và cũng lo cho vợ con nên tôi không hỏi thêm được thông tin gì về người bác sĩ ấy. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ gặp vị bác sĩ ấy để cảm ơn lần nữa”, anh Phúc nói.

Ngồi ngắm đứa cháu trai đang ngủ, bà Trần Thị Phúc (trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) - mẹ của chị Nga nhớ lại, lúc chị Nga vỡ ối, chồng chị đã gọi điện về báo tin cho bà. Nghe vậy, bà Phúc rất lo bởi chuyện sinh nở vốn đã nguy hiểm, giờ lại trở dạ khi đang trên trời. Bên cạnh đó, chị Nga cho biết, hiện sức khỏe của hai mẹ con tốt. Nếu không có gì thay đổi, sau 3 ngày mẹ con chị sẽ được xuất viện.

Thu Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang