Sản phụ tố kíp trực tắc trách khiến thai nhi tử vong

author 19:53 24/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày 24/3, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chính thức thông tin về trường hợp thai nhi con của sản phụ Trần Thị Mão (31 tuổi), ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tử vong khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, chị Mão nhập viện sinh con lúc 13h ngày 16-3. Đến 5 giờ sáng ngày 17-3, sản phụ Mão được kíp trực của bệnh viện thăm khám đến 10 lần, đều cho kết quả tình trạng tim thai đập 140 lần/phút và tử cung go nhẹ.

Tiếp đó, vào lúc 5h50’, kết quả thăm khám cho thấy nhịp tim thai nhi đập từ 40 đến 60 lần/phút, tử cung co cứng ối lẫn máu đỏ thẫm. Lúc này sản phụ được chẩn đoán nhau bong non được chỉ định mổ nhưng thai nhi đã chết.

 Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng tại TP Bảo Lộc

Tuy nhiên, theo anh Ngô Văn Dương chồng của sản phụ Trần Thị Mão, trưa 16-3, anh đưa vợ mình vào bệnh viện để sinh. Đến 3 giờ sáng ngày 17-3, chị Mão lên cơn đau dữ dội nên anh Dương đã đề nghị gặp bác sĩ ca trực nhưng không được.

Lúc này, một hộ lý đưa sản phụ Mão vào phòng khám và kết luận chưa sinh nên bảo tiếp tục chờ. Sản phụ Mão có hỏi về việc đăng ký sinh dịch vụ thì người hộ lý này bảo phải chờ đến sáng.

Khoảng 5h ngày 17-3, sau khi làm xét nghiệm máu lần 3 theo yêu cầu, sản phụ Mão đau bụng dữ dội nhưng vẫn chưa được cho vào phòng sinh. Vì quá nóng ruột, anh Dương tìm gặp một bác sĩ tại bệnh viện để nhờ can thiệp.

Sau khi thăm khám, bác sĩ này thông báo tình trạng của sản phụ Mão đã cạn nước ối, nhau thai bị bong và thai nhi đã chết ngạt, cần phải mổ để cấp cứu cho người mẹ. Sau đó sản phụ Mão được mổ và lấy ra một bé gái nặng 3,2kg nhưng đã tử vong.

Hiện Sở Y tế Lâm Đồng đang khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để phân tích, đánh giá quy trình chuyên môn cho trường hợp tử vong thai nhi này.

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang