Săn "quà độc" ngày 20/10

author 06:20 17/10/2012

(VietQ.vn) - Dịp 20/10 năm nay, ngoài những món quà truyền thống như hoa tươi, chocolate, mỹ phẩm, gấu bông, trang sức … các 'đấng mày râu' còn muốn tìm kiếm những món "quà độc” và lạ để tặng cho người phụ nữ đặc biệt của mình.

Sản phẩm hi-tech mang “mật mã yêu thương”

So với mọi năm, mặt hàng hoa tươi năm nay có vẻ kém “hút” khách do giá cả tăng cao. Giá hoa hồng Đà Lạt có giá từ 20.000 đồng - 25.000 đồng/cành…Bên cạnh hoa hồng Đà Lạt, một số loại hoa hồng cao cấp nhập từ Pháp, giá từ 25.000 - 50.000 đồng/cành. Hoa ly có giá khoảng 70.000 đồng – 90.000 đồng/cành.
Giá mỗi bó hoa dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/bó. Nếu sử dụng các loại giấy và ruy băng cao cấp thì mỗi bó hoa có thể lên tới 300.000 – 400.000 đồng. Để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng thì nhiều cửa hàng hoa còn nhận thêm dịch vụ chuyển hoa, nếu trong nội thành sẽ miễn phí phí vận chuyển. So với ngày thường thì giá các loại hoa tăng từ 20% – 30%.

Các sản phẩm Trung Quốc giá rẻ thu hút giới trẻ
Các sản phẩm Trung Quốc giá rẻ thu hút giới trẻ

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cho biết, hoa tươi có giá đắt nhưng lại chỉ dùng được vài ngày do đó nên mua tặng cho nhau những món quà có ý nghĩa hơn, độc đáo hơn để làm kỷ niệm. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm ở khu Đội Cấn, Tôn Thất Tùng, Quán Thánh đã tung ra rất nhiều những món quà đặc biệt như: đèn ngân hà, đèn tử vi may mắn tự xoay, máy tạo cầu vồng, đèn đại dương, gương phát sáng, quả cầu ma thuật, cốc đổi màu theo cảm ứng nhiệt…

Đây là những sản phẩm điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc với giá cả đa dạng từ 80.000 cho đến 400.000 đồng. Khác với những chiếc đèn ngủ thông thường, những chiếc đèn này sử dụng công nghệ hắt chiếu với nhiều hệ thống đèn chớp màu. Khi chiếu sáng sẽ hắt lên mặt tường những hình ảnh 3D mô phỏng bề mặt đại dương xanh ngát và lung linh với những con sóng dập dờn trải dài, hoặc hình ảnh của cầu vồng bảy màu hay những trái tim bay lượn. Đèn thường đi kèm với bộ loa như một chiếc máy nghe nhạc, tạo ra một không gian thơ mộng, lãng mạn cho các bạn gái.

Những chiếc cốc màu mè được bày bán rộng rãi trên các trang mạng
Những chiếc cốc màu mè được bày bán rộng rãi trên các trang mạng

Anh Lê Thanh Hùng (sinh viên Đại học Quốc Gia) cho biết, năm nào cũng mua hoa, mỹ phẩm hay trang sức cũng hơi “nhàm” nên năm nay anh chọn mua cho cô bạn gái một món quà rất ý nghĩa và “lạ”. Đó là loại cốc đổi màu theo cảm ứng nhiệt. Mỗi khi đổ nước vào, chiếc cốc này sẽ chuyển đổi thành những hình ảnh, biểu tượng của tình yêu khác nhau, vừa hấp dẫn với bạn gái, vừa là vật để “thay lời muốn nói”.

Cửa hàng Only Me (Cầu Giấy, Hà Nội) lại có ý tưởng thiết kế những mẫu dây chuyền, lắc tay, nhẫn, móc chìa khóa, móc điện thoại di động có khắc chữ, tên của “chủ nhân” trên các chất liệu như bạc 925, mạ vàng, mạ niken hay vàng 14k, 18k, đính đá lên chữ.... Đây là những món quà “độc” có giá khá cao dành cho những đôi tình nhân sành điệu.

Món quà “có một không hai” của các bạn sinh viên

Còn đối với lứa tuổi teen hay các bạn sinh viên còn eo hẹp về kinh tế, cách tốt nhất để “săn” quà cho nàng là bỏ chút thời gian lướt web tìm kiếm những món hàng độc đáo lại giá cả khá “mềm”. Đó là những sản phẩm tranh ghép cá nhân, bút khắc chữ và chocolate hình chữ cái, hạt gạo khắc chữ…. do chính những bạn sinh viên tự thiết kế.

Bạn Lê Đoàn Hương Trang (chủ shop Trang Kẹo) cho biết, ngay từ nhỏ bạn đã rất thích trò chơi xếp hình và sau khi xem một bộ phim Hàn Quốc. Từ bộ phim lãng mạn đó, bạn nảy ra ý tưởng kinh doanh những bức tranh ghép mang hình ảnh, dấu ấn cá nhân thay vì hình mẫu có sẵn. Sản phẩm của Trang thu hút rất đông khách hàng trong những ngày lễ, tết. Khách hàng thường làm tranh ghép để tặng cho “một nửa yêu thương” hoặc cho các bà, các mẹ bởi đây là những sản phẩm độc đáo và rất ý nghĩa.

Tranh ghép Hàn Quốc cũng hút được nhiều bạn trẻ quan tâm
Tranh ghép Hàn Quốc cũng hút được nhiều bạn trẻ quan tâm

Không chỉ như một bức tranh thông thường, tranh ghép được đặt hàng theo những bức ảnh mẫu của khách và làm trên giấy rọi ảnh fujifilm. Sau đó, tranh sẽ được cắt rời thành những miếng dày khoảng 2mm, đựng trong những hộp bìa hình thù ngộ nghĩnh. Những giây phút thư giãn bên nhau, các cặp đôi có thể lấy những miếng ghép nhỏ xinh ra để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Trong những ngày đặc biệt này, nhóm của bạn Trang thường nhận từ 10 đến 20 đơn đặt hàng/mỗi ngày.

Ngoài sản phẩm tranh xếp hình cá nhân, hiện Trang cùng nhóm bạn Nguyễn Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Kim Tú còn kinh doanh thêm loại bút khắc chữ và chocolate có khuôn hình chữ cái theo yêu cầu của khách hàng. Thay vì mua những hộp chocolate đơn điệu tại cửa hàng, các đôi tình nhân sẽ nhâm nhi những miếng chocolate Bỉ nguyên chất được khắc tên người yêu hoặc những nickname thân mật của họ.

Quà trái tim phát sáng trông rất bắt mắt
Quà trái tim phát sáng trông rất bắt mắt

Bạn Nguyễn Trọng Đại, sinh viên Học viện Công nghệ Thông tin NIIT Thăng Long lại có ý tưởng kinh doanh những chiếc móc đeo chìa khóa chứa hạt gạo có khắc chữ cái ở bên trong. Mỗi mặt của hạt gạo có thể viết được 5-6 ký tự do đó khách hàng thường đặt khắc tên người yêu hoặc ngày kỷ niệm quan trọng của họ lên hạt gạo. Những hạt gạo có khắc chữ này được đặt vào bên trong viên pha lê trong suốt và đổ dung dịch bảo quản, tạo thành những chiếc móc khoá. Đây chắc chắn sẽ là những món quà “có một không hai” tạo ngạc nhiên cho người phụ nữ thân yêu trong dịp 20/10.

Đoan Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang