Sẵn sàng tiêu hủy mũ giả mũ bảo hiểm chấp nhận lỗ tiền triệu

author 15:33 29/05/2017

(VietQ.vn) - Đó là chia sẻ của người kinh doanh mũ bảo hiểm tại Hà Nội khi được hỏi về Nghị định 87 quy định việc bán mũ bảo hiểm nằm trong diện kinh doanh phải có điều kiện.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại địa bàn Hà Nội, nhiều cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) đã sẵn sàng đáp ứng theo quy định mới về điều kiện kinh doanh MBH trong Nghị định Nghị định 87/2016/NĐ-CP.

 Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở kinh doanh MBH tại đường Cầu Giấy, Hà Nội sẵn sàng vứt bỏ mũ giả MBH, chấp nhận lỗ tiền triệu

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở kinh doanh MBH tại đường Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Sau khi Nghị định 87 được ban hành, tôi mong mọi người sẽ nâng cao ý thức hơn để dùng mũ đạt chuẩn. Thứ nhất là để an toàn cho chính mình, thứ 2 là mua được hàng chính hãng đúng chất lượng mà không phải lo là hàng giả nữa”.

Bà Đặng Thanh Mai chủ cửa hàng chuyên kinh doanh MBH trên đường Xã Đàn, Hà Nội cũng cho rằng, nghị định 87 là điều cần thiết đối với những cửa hàng chuyên bán MBH.

“Cửa hàng tôi kinh doanh các loại MBH đạt chuẩn của các thương hiệu như Andes, Protec, Via, Chí Thành… tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ và tem hợp quy để đảm bảo chất lượng, cửa hàng của tôi đều có đăng kí kinh doanh rõ ràng”, bà Mai cho biết.

Theo bà Mai, bên cạnh việc các cơ sở kinh doanh thực hiện khá nghiêm túc thì ngoài thị trường, MBH vẫn được bán ở khắp nơi từ chợ cóc đến cửa hàng tạp hóa hay thậm chí là vỉa hè.

“Tôi mong rằng, Nghị định 87 có hiệu lực và cơ quan chức năng nên làm quyết liệt vấn đề này hơn nữa để chúng tôi sẽ có được quyền lợi chính đáng. Bởi chúng tôi đang phải cạnh tranh với MBH giá rẻ bán ở vỉa hè, mũ bán tại cơ sở không có đăng kí kinh doanh mà người tiêu dùng thì nhiều khi họ không biết, hoặc không để ý, cứ gặp là mua hoặc họ tham rẻ, nên cứ rẻ là mua”, bà Mai nói.

Việc Nghị định 87 được ban hành nhiều đại lý bán MBH có đăng kí kinh doanh và đáp ứng đầy đủ các quy định đều cảm thấy việc đưa sản xuất, kinh doanh MBH vào điều kiện là cần thiết. Một số chủ đại lý cũng tuyên bố rằng nghị định có hiệu lực họ sẵn sàng tiêu hủy toàn bộ mũ giả mũ bảo hiểm, chấp nhận thua lỗ tiền triệu, bên cạnh đó họ mong rằng Nghị định sẽ giúp thanh lọc thị trường MBH để không còn tình trạng MBH không nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường.

Như vậy, trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, các doanh nghiệp đang thực hiện hoạt động nhập khẩu MBH; doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ gia đình đang thực hiện hoạt động phân phối MBH phải rà soát các điều kiện để thực hiện theo quy định tại Nghị định này.

Chắc chắn sau khi nghị định 87 có hiệu lực thì các cơ quan chức năng sẽ quyết liệt hơn trong việc rà soát kiểm tra các đại lý kinh doanh mũ bảo hiểm và hạn chế được các cửa hàng nhỏ lẻ bán những loại MBH kém chất lượng trên thị trường. Với người dân cần nắm rõ các quy định về MBH của nghị định để có thể lựa chọn được loại MBH đạt hàng chuẩn theo đúng quy định của nghị định.

Nghị định 87 góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng

“Nghị định 87 đã giúp cho người tiêu dùng yên tâm hơn trong việc chọn mua MBH. Bởi vì, Nghị định quy định chỉ những công ty sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng đủ các điều kiện và tiêu chuẩn theo quy định của Nghị định mới được phép kinh doanh MBH. Như vậy rõ ràng là, tình trạng các cơ sở kinh doanh không đảm bảo các quy định của Nghị định không được phép kinh doanh nữa và người tiêu dùng khi đi mua hàng sẽ an tâm vì không còn lo mua phải sản phẩm từ những cơ sở kinh doanh không giấy phép. Bởi các cơ sở kinh doanh chui, kinhh doanh không giấy phép, không có đăng kí kinh doanh thường tiềm ẩn nguy cơ bán sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm nhái”.

Chị Nguyễn Thị Thoa (Hoàng Mai – Hà Nội)

'Rộng cửa' cho DN có năng lực đầu tư thiết bị sản xuất mũ bảo hiểm(VietQ.vn) - Các yêu cầu về điều kiện sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm theo Nghị định 87/2016/NĐ-CP chặt chẽ hơn so với quy định cũ, do đó những doanh nghiệp không đủ năng lực sẽ khó đáp ứng.

 

Đăng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang