Săn tour du lịch giá rẻ dịp 30/4 - 1/5

author 09:20 17/04/2013

(VietQ.vn) - Chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 nhiều Công ty du lịch đã tung ra các gói dịch vụ giảm giá nhằm phục vụ khách du lịch.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành như Vietravel, Vietran tour, Saigontourist, Fiditour, Holiday tour... cho biết, từ đầu năm đến nay, lượng khách đặt tour du lịch cả ở trong nước và quốc tế đi ngắn ngày, chặng gần tăng cao. Mức tăng cao gần 30% so với cùng thời điểm của năm 2012.

Cát Bà (Hải Phòng) - Một điểm đến phù hợp với những ngày nghỉ ngắn ngày. Ảnh minh họa
Cát Bà (Hải Phòng) - Một điểm đến phù hợp với những ngày nghỉ ngắn ngày. 

Các tour, tuyến du lịch nội địa được các gia đình, cơ quan lựa chọn thường các điểm đến tuy không mới như vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, du lịch Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Côn Đảo, Phú Quốc... Những điểm dừng chân này dù rất thân quen, có những gia đình đã từng đặt chân tới nhưng dịp nghỉ lễ trong tháng 4 này, thời gian không dài nên nhiều gia đình vẫn lựa chọn lại để nghỉ ngơi, thưởng ngoạn hợp lý.

Giá cả các tour trong nước cũng không có nhiều sự thay đổi, thậm chí, không ít các doanh nghiệp lữ hành còn có các chế độ ưu đãi, khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng.

Các điểm đến như Nha Trang, Phú Quốc và Côn Đảo được xem là lựa chọn lý tưởng cho khách du lịch miền Bắc bởi những nét hoang sơ, thanh bình. Tại những điểm đến như vậy, các doanh nghiệp cũng đã đầu tư rất bài bản, công phu với khu nghỉ dưỡng cao cấp và các dịch vụ giải trí hấp dẫn.

Cùng với số lượng tour đi du lịch trong nước tăng cao, các điểm đến quốc tế thu hút du khách là những điểm dừng chân ở các nước láng giềng với khoảng cách không quá xa như Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Indonessia, Malaixia...

Du khách trong nước giờ đặt quan tâm và lựa chọn hàng đầu với các điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á. Tour đi Thái Lan thường được lựa chọn nhiều nhất. Tour 5 ngày đi Thái Lan giá từ 8 triệu đồng/người trở lên; Campuchia 4 ngày, giá từ 11,9-12,4 triệu đồng/người; Singapore 4 ngày, giá từ 13-14,55 triệu đồng/người ...

Tự di du lịch, các bạn trẻ gọi là đi "phượt" đang trở thành xu hướng ưa thích. Ảnh minh họa
Tự di du lịch, các bạn trẻ gọi là đi "phượt" đang trở thành xu hướng ưa thích. 

Ngoài hình thức du lịch theo tour do các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tổ chức, thời gian gần đây việc tự tổ chức, đi du lịch theo gia đình, nhóm bạn bè gia tăng đáng kể. Các thủ tủ mua vé máy bay, dịch vụ đặt khách sạn, ăn uống và vận tải tiện lợi, có thể thực hiện online - qua internet là điều kiện tốt để các gia đình, nhóm bạn bè tự tổ chức du lịch cho mình.

Điều đặc biệt của việc tự tổ chức đi du lịch thường hướng đến "săn" được vé tầu, vé máy bay giá rẻ. Chọn những điểm du lịch, những khách sạn, nhà hàng đang có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

Loại hình tự đi du lịch như vậy đang nở rộ do tính chủ động cao, không bị "chạy sô" các điểm đến như đi tour do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức.

Hiện tại, việc tự đi du lịch đang rất được thịnh hành trong giới trẻ. Họ thường gọi với cái tên đi "phượt" cùng nhau. Những điểm "phượt" ưa thích của giới trẻ hiện mới chỉ ở miền Bắc với các điểm đến là vùng Tây Bắc hoang vu, trùng điệp núi đồi hùng vĩ. Các điểm đến là Mù Căng Chải, Mộc Châu, Hà Giang, Đồng Văn,Thung Nai… vừa là nơi lý tưởng để các bạn trẻ đến thăm quan, thắng cảnh, hít thở không khí trong lành của núi rừng và ghi lại những hình ảnh đi "phượt" cùng bản làng, hoa lá, ruộng bậc thang, khe suối, trái cây rừng.

Tuy nhiên, theo những "chuyên gia" có kinh nghiệm tổ chức tự đi du lịch cho gia đình, nhóm bạn bè thì trước khi tự đi du lịch, các gia đình, các nhóm bạn bè, cơ quan cần phải lựa chọn kỹ càng điểm đến, dịch vụ ăn ngủ nghỉ tại nơi đến, tham khảo giá dịch vụ vận tải trước khi đến.

Điều đặc biệt là chỉ nên mang những vật dụng thiết yếu, không nên mang nhiều bởi sẽ phải tự mang vác. Không giống như đi theo tour du lịch do các doanh nghiệp tổ chức, việc mang vác hành lý của du khách có thể được nhân viên các công ty thực hiện, hỗ trợ du khách.

Theo một đại diện của Công ty Vietrantour, với giá trọn gói từ 2 - 4 triệu đồng/người, khách hàng đã có thể lựa chọn tour mới ở khu vực miền Bắc như Mộc Châu, Hà Giang với cao nguyên đá Đồng Văn, khám phá hồ Ba Bể ở Bắc Kạn, du lịch biển Hạ Long với lễ hội Biển, hay tới đảo Quan Lạn (Quảng Ninh).

Hay như Công ty Du lịch Saigontourist dịp này cũng tung ra chùm tour đặc sắc ba miền dịp 30/4, 1/5. Các tour như Núi mát, biển xanh đi Nha Trang - Hòn Lao - Wonderpark 4 ngày với giá từ 3,230 triệu đồng/người hoặc chuyến đi “Lên rừng, xuống biển” Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày, giá từ 4,395 triệu đồng/người.

Vietravel có nhiều tour hấp dẫn dịp 30/4, 1/5

Mở bán từ cuối tháng 3, cho đến nay chùm tour lễ 30/4 & 1/5 ở trong nước do Vietravel cung cấp đang vào giai đoạn nước rút.

Tuyến Nha Trang, (3 ngày) – đi về bằng máy bay, tiêu chuẩn ks 4 sao, giá từ: 7,09 triệu (đã giảm 400.000 đồng), dự kiến từ 27 - 29/4. Hoặc đi bằng bằng tàu hỏa, giá từ: 4,59 triệu, dự kiến đi 26/4.

Riêng với tour “Nha Trang – KDL Memento – Whitesand Dốc Lết – Suối khoáng nóng I resort” (4 ngày), giá từ: 3,69 triệu, dự kiến đi 27, 28/4, ngoài cơ hội tham quan KDL Memento - điểm đến mới chỉ có Vietravel tung ra dịp này, bạn còn được thoải mái thư giãn tại bãi biển riêng tuyệt đẹp của resort White Sand Dốc Lết.

Đối với tour “Thiên đường xanh Phú Quốc” (3 ngày), bạn sẽ bay cùng Vietnam Airlines, tiêu chuẩn resort 4 sao, giá từ: 8,29 triệu (đã giảm 700.000 đồng), dự kiến từ 27 - 29/4.

“Đà Lạt” (3 ngày), khách sạn 4 sao, đi về bằng máy bay, giá: 7,29 triệu, dự kiến từ: 27, 29/4.

Tuyến “Ninh Chữ - Đà Lạt” (4 ngày), giá từ: 3,99 triệu (Đã giảm 300.000 đồng), dự kiến từ 27, 28/4.

“Nha Trang – Đà Lạt” (5 ngày), giá từ: 4,09 triệu (đã giảm 200.000 đồng), dự kiến từ 27/4; “Ninh Chữ - Phan Thiết – Mũi Né” (4 ngày) – nghỉ dưỡng resort cao cấp, giá từ: 4,29 triệu (đã gảm 300.000 đồng); KH: 27, 28/4.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang