‘Săn’ túi hình cá đựng bút độc lạ…ngậm quả đắng

author 11:03 25/09/2016

(VietQ.vn) - Những chiếc túi hình cá đựng bút độc lạ, hoa văn bắt mắt đang gây "sốt", nhưng không ít người tiêu dùng bị lừa mua phải hàng Trung Quốc, kém chất lượng.

Tràn lan túi đựng bút hình cá độc lạ

Gần đây, loại hộp đựng bút hình cá dễ thương, ngộ nghĩnh đang được giới học sinh, sinh viên ưa chuộng. Trên các trang bán hàng trên facbook, quảng cáo nhiều loại hộp đựng bút với màu sắc, hoa văn tinh tế, bắt mắt. Các loại túi được thiết kế trông y chang cá thật, thu hút người xem.

Các trang này đều giới thiệu hàng nhập từ Hàn Quốc. Giá túi đựng bút hình cá in thường dao động 120.000 – 150.000 đồng/chiếc, tùy kích cỡ. Loại in 3D giá từ 160.000 – 190.000 đồng/chiếc.

Túi hình cá đựng bút đang gây "sốt" ở giới học sinh, sinh viên. 

Ngoài bán online, tại nhiều cửa hàng, văn phòng phẩm, chợ sinh viên cũng bày bán các loại túi đựng bút này. Phần lớn các sản phẩm đều in chữ Trung Quốc.

Chị M., bán hàng tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, các loại túi bút này được nhiều người chuộng. Sản phẩm được làm từ vải bóng sần, loại in 3D tạo cảm giác như thật khi nhìn.

“Loại hàng này nhập về nhanh “cháy” hàng lắm, đặc biệt là học sinh, sinh viên mua khá nhiều. Hàng được các mối buôn lấy từ Trung Quốc nên giá thành cũng không đắt”, M., tiết lộ.

Theo một người từng bán hàng này tại TP HCM, đa phần nhập từ Trung Quốc, hàng độc lạ nhưng kém chất lượng, chỉ dùng được một lần. Giới buôn gọi đây là hàng “rác”, thường chỉ bán một lần nên người mua rất khó trả hàng hay khiếu nại vì khi bán hết đơn hàng họ sẽ đóng ngay trang đó lại và tiếp tục nhập các món hàng khác về bán ở địa chỉ mới.

Túi hình cá đựng bút được mô phỏng theo nhiều loại cá.

Các sản phẩm có giá vốn thấp, chỉ bằng 1/10, thậm chí 1/20 giá bán lẻ: So với giá lẻ 120- 150.000 đồng/chiếc thì giá gốc tại Trung Quốc chỉ 10- 20.000 đồng. Trung bình, mỗi ngày người bán hàng rác bán từ 100-200 đơn hàng cho một món sản phẩm.

‘Săn’ hàng độc lạ…ngậm quả đắng

Nhiều người tiêu dùng tỏ vẻ nghi ngại về chất lượng sản phẩm đằng sau những chiếc túi đựng bút hình cá bắt mắt, dễ thương.

Có nên mua bánh trung thu ế qua mạng?(VietQ.vn) - Bánh trung thu được quảng cáo là bánh có thương hiệu, thậm chí là hàng nhập khẩu đang rao bán rầm rộ trên mạng xã hội chỉ 13-20.000 đồng/chiếc.

Theo anhThắng, sinh viên, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, các loại túi đựng bút được in hoa văn khá tinh tế, đặc biệt là loại túi 3D trông không khác gì cá thật. Tuy nhiên anh Thắng cũng đặt dấu hỏi về chất lượng sản phẩm này khi chúng được sử dụng chất liệu và màu sơn rất lòe loẹt. “Việc sử dụng thường xuyên, lâu dài liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?”, anh Thắng nói.

“Cơ quan chức năng cần phải kiểm tra độ an toàn của sản phẩm này. Chỉ sợ tẩm hóa chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thế hệ trẻ”, chị Vân, làm việc tại Thanh Hóa đề nghị.

Không ít người ngậm quả đắng khi mua hàng online. 

Bỏ gần 200.000 đồng đặt mua chiếc túi đựng bút hình cá 3D trên mạng, nhưng khi kiểm tra hàng thì Đào, Đại học Công nghiệp tá hỏa túi do Trung Quốc sản xuất chứ không phải nhập của Hàn.

“Cầm chiếc túi mà thất vọng, màu sắc lòe loẹt, không hấp dẫn như hình quảng cáo. Đúng là ném tiền qua cửa sổ”, Đào cho biết.

Không chỉ riêng Đào mà nhiều sinh viên khác, thậm chí nhân viên văn phòng cũng chung “số phận” khi đặt mua hàng online. Lên trang trao đổi thì không thấy phản hồi…

Theo một số chị em có kinh nghiệm mua hàng online, để tránh mua phải sản phẩm “rác”, xuất xứ Trung Quốc, người tiêu dùng nên chọn mua những sản phẩm có thương hiệu, uy tín và có địa chỉ rõ ràng. Nên yêu cầu người bán cho xem hàng trước khi nhận hàng.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang