Sản xuất 1.500 khẩu trang y tế không đúng tiêu chuẩn

author 07:06 08/02/2020

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước phát hiện cơ sở sản xuất 1.500 khẩu trang y tế không đúng tiêu chuẩn trước tình hình dịch virus corona vẫn đang bùng phát mạnh.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước, mới đây Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT 1 (địa bàn thành phố Đồng Xoài) đã phối hợp với lúc lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra Cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Hồng Thủy; địa điểm: Ngõ 114, đường Nguyễn Huệ, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, do do bà Vũ Thị Hồng, sinh năm 1984 làm chủ cơ sở.

 Cơ sở sản xuất khẩu trang không đạt tiêu chuẩn tại Bình Phước. Ảnh: Cục QLTT Bình Phước

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang sản xuất 1.500 cái khẩu trang y tế, nhãn hiệu Hồng Thủy, loại 04 lớp không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất hàng hóa.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ hàng hóa là khẩu trang thành phẩm và nguyên liệu sản xuất để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến liên quan tới khẩu trang y tế kém chất lượng, cách đây ít ngày Bộ Công an cho hay, trước nguy cơ của dịch bệnh và sự gia tăng đột biến nhu cầu của người dân về một số mặt hàng, vật tư y tế như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các loại thuốc tăng cường miễn dịch... một số đối tượng tại các thành phố lớn trong cả nước đã gia tăng đầu cơ, nâng giá, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

  Bộ Công an đã phải lên tiếng cảnh báo nạn sản xuất khẩu trang kém chất lượng người dân nên thận trọng. Ảnh: Cục QLTT Bình Phước

Đáng chú ý, để trục lợi, các đối tượng đã gia tăng sản xuất khẩu trang kém chất lượng hoặc đầu cơ hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nâng giá bán khẩu trang y tế cho người dân lên gấp 4 đến 5 lần; mặt hàng thuốc Tamiflu tăng giá từ 1,5 đến 2 lần.

Bộ Công an còn nhấn mạnh, lợi dụng việc giá khẩu trang và các thiết bị y tế phục vụ cho việc phòng, chống dịch bệnh tăng cao tại Trung Quốc, một số đối tượng còn thu gom khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay... vận chuyển, buôn lậu qua biên giới để kiếm lời.

Theo Bộ Công an, hành vi này của các đối tượng đã trực tiếp tác động đến mục tiêu ổn định giá cả thị trường và đời sống của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội cần phải xử lý nghiêm.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang