Sản xuất khẩu trang kém chất lượng, hơn 60 công ty Trung Quốc bị Mỹ rút giấy phép xuất khẩu

author 11:17 08/05/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, hơn 60 công ty sản xuất khẩu trang của Trung Quốc đã bị rút giấy phép xuất khẩu sang Mỹ do phát hiện sản phẩm kém chất lượng từ các công ty này.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết đã rút giấy phép xuất khẩu sang Mỹ đối với hơn 60 công ty sản xuất khẩu trang của Trung Quốc. FDA thông báo giảm số lượng công ty Trung Quốc được xuất khẩu khẩu trang N95 sang Mỹ từ 80 xuống còn 14, bên cạnh đó cũng cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe xem xét lại việc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong "danh sách đen" này.

Mỹ ngừng cấp phép cho hơn 60 công ty sản xuất khẩu trang tại Trung Quốc không đảm bảo chất lượng. (Ảnh minh họa)

Cơ quan này cho biết nguyên nhân của quyết định này là do mới đây đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm kém chất lượng từ các công ty này.

"FDA nhận thức được rằng một số loại khẩu trang chuyên dụng (được cấp phép trong hướng dẫn trước đó của FDA) đã không đạt hiệu quả như mong đợi (mặc dù đã gửi kết quả báo cáo vượt qua thử nghiệm cho FDA). Điều này có nghĩa là các sản phẩm mẫu này để nhiều hạt nhỏ lọt qua hơn so với tiêu chuẩn chất lượng được ghi trên nhãn của chúng".

FDA đang "tăng cường giám sát và lấy mẫu tất cả các loại khẩu trang chuyên dụng nhập khẩu từ Trung Quốc - mọi lô hàng khẩu trang từ Trung Quốc đến Mỹ sẽ phải được lấy mẫu và thử nghiệm ngẫu nhiên bởi Viện An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp - NIOSH để xác định loại khẩu trang đó có đáp ứng tiêu chuẩn lọc hạt mịn đến 95% hay không", FDA khẳng định.

Động thái này đã đảo ngược quyết định ngày 3/4 cho phép nhập khẩu khẩu trang chưa được kiểm tra chất lượng bởi giới chức Mỹ mà chỉ bởi một phòng xét nghiệm độc lập. Ngoài ra, FDA cũng thông báo sẽ tiếp tục cho phép nhập khẩu khẩu trang từ các công ty Trung Quốc đáp ứng các tiêu chuẩn của Mỹ hoặc được chứng nhận bởi giới chức ở một số khu vực như Liên minh châu Âu. Chính phủ Mỹ hiện đang phối hợp với các công ty lớn ở Mỹ bao gồm 3M và Amazon để hạn chế nhập khẩu các sản phẩm kém chất lượng vào Mỹ.

Meyhomes Capital Phú Quốc và cơ hội đầu tư sau Covid-19(VietQ.vn) - Đến thời điểm này, Việt Nam đã có thể tự hào với thế giới khi là 1 trong những nước đầu tiên khống chế thành công dịch Covid-19. Giãn cách xã hội từng bước được nới lỏng, kinh tế xã hội dần trở lại nhịp sống bình thường. Việt Nam đang tiến gần tới “chiến thắng kép” như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang