Sản xuất mắm tôm 'siêu bẩn' ở Thanh Hóa, xử phạt gần 13 triệu đồng

author 19:23 04/09/2017

(VietQ.vn) - Một cơ sở sản mắm tôm tại Thanh Hóa vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt gần 13 triệu đồng vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thanh Hóa thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh đối với cơ sở sản xuất mắm tôm Phương Nhung (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

mắm tôm bẩn

Kiểm tra và lập biên bản vi phạm tại cơ sở sản xuất Phương Nhung. Ảnh Đình Hợp

Cách đây ít hôm, báo Lao Động cũng từng phản ánh cơ sở làm mắm tôm này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dùng những bể lớn bằng xi măng cũ để đựng mắm tôm lúc nhúc dòi, “bọ mắm” bò lổm ngổm, bám kín các góc bể. Kinh khủng hơn là có xác những con thạch sùng, gián, nhện nổi lềnh phềnh trong bể mắm tôm đen sẫm nặng mùi.

Qua kiểm tra cơ sở Phương Nhung, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thanh Hóa đã thông báo kết quả kiểm nghiệm, phân tích các chỉ tiêu về phụ gia thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia. Kết quả, hàm lượng Sodium Benzoat có trong mẫu mắm tôm mang đi kiểm nghiệm đạt 695mg/kg (vượt ngưỡng cho phép so với quy định). Bên cạnh đó, cơ sở Phương Nhung còn sản xuất mắm tôm không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố (sử dụng phụ gia thực phẩm Sodium Benzoat để chế biến mắm tôm trong khi bản công bố của cơ sở là không sử dụng phụ gia thực phẩm); công nhân trong quá trình sản xuất chưa mang bảo hộ lao động đầy đủ theo quy định; nơi bảo quản thực phẩm (1 ô bể đựng mắm) phát hiện có côn trùng xâm nhập. 

Dòi và những con “bọ mắm” bò lổm ngổm, bám kín các góc bể

Tại buổi làm việc, đại diện cơ sở Phương Nhung đã thừa nhận lỗi vi phạm và sẽ rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trạng như trên.

Căn cứ vào các hành vi vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về ATTP đối với cơ sở Phương Nhung, với tổng số tiền phạt là 12.750.000 đồng và yêu cầu cơ sở này phải thanh lý lô hàng vi phạm cho một cơ sở khác để tái chế sử dụng; giao chính quyền địa phương giám sát việc thực hiện tái chế của lô hàng được thanh lý và phải lấy mẫu đi kiểm nghiệm đảm bảo yêu cầu về ATTP trong sử dụng phụ gia thực phẩm trước khi đem ra thị trường tiêu thụ.

H.NGUYÊN

Đừng mơ người Mỹ mua cá khô, mắm tôm… ViệtDN Việt xuất khẩu cá khô sang thị trường Mỹ thì chỉ bán được cho người Việt tại đây chứ người Mỹ không quan tâm
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang