Phát hiện cơ sở ngâm ớt muối trong bể đen ngòm sủi bọt lẫn cả xác côn trùng

author 11:44 23/08/2018

(VietQ.vn) - Một cơ sở chuyên sản xuất ớt muối không đảm bảo an toàn thực phẩm vừa bị lực lượng chức năng TP HCM phát hiện.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo VTV, sau khi kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh ớt muối tại phân xưởng Doanh nghiệp tư nhân Sơ chế nông sản Xuất khẩu Chí Cường (địa chỉ 7A/253-254-255 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh), Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 8, TPHCM đã phát hiện cơ sở đang thực hiện ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa được xây dựng bằng xi măng và được nén bằng các thùng phi. Điều đáng nói là những chiếc thùng phi này đều bám cáu bẩn, không được vệ sinh thường xuyên, nước trong bể chứa có màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào.

Cận cảnh cơ sở sản xuất ớt muối có nhiều xác côn trùng. Nguồn: Người Lao động

Trong khi đó, tại khu vực sản xuất của cơ sở này không hề tách biệt với môi trường xung quanh, không có phương tiện phòng chống côn trùng, thiếu chế độ vệ sinh định kỳ; sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng. Ghi nhận số lượng khai báo khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm.

Sau kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm chờ kết quả. Đoàn cũng lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở hoặc người đại diện được ủy quyền theo pháp luật đến làm việc tại Đội quản lý An toàn thực phẩm số 8 vào ngày 28/8/2018.

Trao đổi với báo Người Lao động, đại diện cơ sở cho biết, sản phẩm ớt muối này dùng để xuất khẩu nhưng lại không cung cấp được các giấy tờ liên quan. 

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang