Sản xuất thử nghiệm 1.000 kính 'mắt thần' cho người khiếm thị

author 19:03 28/11/2015

(VietQ.vn) - TS. Nguyễn Bá Hải sẽ có 1 năm để hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm 1.000 kính “Mắt thần” để đánh giá phản hồi của người dùng trước khi triển khai sản xuất quy mô lớn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ KH&CN đã tổ chức họp Hội đồng KH&CN cấp quốc gia tư vấn xét giao trực tiếp để xem xét thuyết minh nhiệm vụ “Nghiên cứu, hoàn thiện thiết kế, chế tạo mẫu kính điện tử cảnh báo vật cản cho người khiếm thị” do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐH SPKT) TP. Hồ Chí Minh là cơ quan chủ trì, TS. Nguyễn Bá Hải là cá nhân chủ nhiệm.

TS. Nguyễn Bá Hải sẽ có 1 năm để hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm 1.000 kính “Mắt thần”TS. Nguyễn Bá Hải sẽ có 1 năm để hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm 1.000 kính thông minh cho người khiếm thị

Đề tài thực hiện nhằm sớm triển khai nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao về việc cùng với TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan hỗ trợ TS. Nguyễn Bá Hải, Trường ĐH SPKT TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu, hoàn thiện và sản xuất “kính thông minh”, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã có Quyết định số 2966/QĐ-BKHCN ngày 27/10/2015 về việc phê duyệt nhiệm vụ “Nghiên cứu, hoàn thiện thiết kế, chế tạo mẫu kính điện tử cảnh báo vật cản cho người khiếm thị”. Theo đó, TS. Nguyễn Bá Hải sẽ có tối đa 01 năm dành cho việc nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ, chế tạo 1.000 kính thông minh để đưa ra thử nghiệm, đánh giá phản hồi của người dùng trước khi triển khai sản xuất quy mô lớn.

Tại buổi họp, các thành viên Hội đồng đã có những đánh giá tích cực đối với thuyết minh nhiệm vụ của TS. Hải. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến đề nghị TS. Hải cần nghiên cứu, bổ sung vào thuyết minh các nội dung nghiên cứu, đánh giá về phản hồi của người sử dụng. Hội đồng cũng đã thống nhất ý kiến về việc trước khi triển khai sản xuất, sản phẩm kính thông minh cần được thông qua quá trình thẩm định của Hội đồng y đức, Bộ Y tế và được chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về chất lượng sản phẩm. Đại diện cho Hội người mù Việt Nam, bà Đinh Việt Anh đã bày tỏ mong muốn của Hội người mù Việt Nam trong việc phối hợp triển khai thử nghiệm sản phẩm để đánh giá phản hồi của người dùng trước khi triển khai sản xuất quy mô lớn.

Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang