Sản xuất thực phẩm chức năng giả, 3 chị em cùng vào tù

authorLan Ninh 06:21 23/11/2016

(VietQ.vn) - Ly, Long và Luận là ba chị em ruột cùng nhau thiết lập một đường dây làm giả thực phẩm chức năng hết sức chuyên nghiệp.

Thông tin đăng tải trên báo Kinh tế và Đô thị, ngày 21/11, TAND TP.HCM đưa ba bị cáo là chị em ruột gồm: Trần Thị Thanh Ly (36 tuổi), Trần Thanh Luận (34 tuổi) và Trần Thành Long (26 tuổi) cùng ngụ tại huyện Cần Giờ ra xét xử với cùng tội danh “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Theo cáo trạng, 10h30 ngày 14/1/2015, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an Quận 7, TP.HCM kiểm tra xe mô tô biển số 54Z2-3605 do Nguyễn Trí Lĩnh Nam điều khiển, trên xe chở 2 thùng hàng không có hóa đơn, chứng từ. Nam khai nhận hàng hóa lấy từ kho hàng do Ly, Luận và Long làm chủ để đi giao hàng cho hàng theo chỉ đạo của Ly.

Sản xuất thực phẩm chức năng giả, 3 chị em cùng vào tù

Bị cáo Trần Thị Thanh Ly. Ảnh: Thanh Niên 

Công an Quận 7 tiến hành kiểm tra đồng loạt 3 địa điểm là nhà A11, Khu dân cư Nam Long, nhà số 86 và nhà số 3 đường số 30, Quận 7 - đây là nơi Ly thuê để sản xuất, kinh doanh - phát hiện và thu giữ gần 12 ngàn hộp Sắc Ngọc Khang; gần 7,5 ngàn hộp Hoàng Tiên Đan; 2,4 ngàn hộp Viên nang giảm cân Ô Mai Eva nice; 2,2 ngàn hộp Viên giải rượu XO… và tư liệu, máy móc sản xuất. Tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ.

Theo báo Thanh Niên3 bị cáo trên là 3 chị em ruột, có phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng người: Ly là chủ hàng, chịu trách nhiệm quản lý chung, liên lạc mua nguyên liệu, dụng cụ để sản xuất và tìm khách hàng phân phối; Luận, Long chịu trách nhiệm quản lý việc sản xuất, thuê người đi giao và nhận tiền từ khách hàng. Cụ thể, Ly thuê 3 căn nhà tại Q.7, mua nguyên liệu không rõ nguồn gốc với giá vài chục ngàn đồng/kg rồi giao Luận, Long quản lý sản xuất, hướng dẫn nhân viên thực hiện dán bao bì, dán tem, đóng nhãn mác, thời hạn sử dụng và đóng gói thành phẩm... sau đó đem giao cho các đầu mối chủ yếu là các thẩm mỹ viện, spa... trên địa bàn TP.HCM, các tỉnh lân cận với giá bán rẻ hơn sản phẩm thật 10 - 20%. Để khuếch trương việc kinh doanh, Ly thành lập Công ty TNHH TMDV thẩm mỹ Evy (trụ sở trên đường Cao Bá Nhạ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1), mở spa...

Giám đốc chiếm đoạt tiền tỷ 'núp bóng' quản lý nhà hàng bị bắt(VietQ.vn) - Với chức danh giám đốc, Thùy móc ngoặc với một số đối tượng chiếm đoạt 2 tỷ đồng của nhà nước. Sau 20 năm, Thùy đã bị bắt giữ.

Theo kết quả giám định của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, các mẫu TPCN thu giữ của Ly không có các hoạt chất chính như trong các bản công bố phù hợp an toàn thực phẩm của hàng thật...

Sau khi bị bắt cùng 2 người em trai ở vụ án trên, Ly được tại ngoại để điều tra do đang nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, tháng 9/2015, Ly tiếp tục bị bắt cùng Dương Minh Tiến (39 tuổi, ngụ Q.8) về hành vi sản xuất, phân phối TPCN giả các nhãn hiệu đang được phụ nữ ưa chuộng trên thị trường. Trong đó, Ly cũng đóng vai trò chủ đạo: thuê phòng trọ ở H.Bình Chánh và thuê Tiến thực hiện sản xuất, làm giả.

Theo hồ sơ vụ án, cũng vì Ly đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên tiếp tục được tại ngoại. Lần này, Ly vẫn ngoan cố tổ chức, thuê Nguyễn Hồng Tân sản xuất, buôn bán TPCN giả những nhãn hiệu đang “hot” trên thị trường với thủ đoạn tương tự các vụ án trên. Ngày 28/1/2016, Ly bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án cùng với Nguyễn Hồng Tân, Nguyễn Văn Sang. Hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra.

Trước đó, ngày 22/8/2016 TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án “sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm” liên quan đến Ly và Tiến. HĐXX tuyên phạt Ly 8 năm tù, Tiến 5 năm tù. Như vậy sau 2 bản án sơ thẩm, Ly đang chịu hình phạt tổng hợp là 16 năm tù.

Mộc Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang