Sáng chế của Sony biến quả chuối thành bộ điều khiển máy chơi game

author 06:34 11/03/2021

(VietQ.vn) - Sony Interactive Entertainment vừa nộp đơn đăng ký một bằng sáng chế mới. Trong đó, có ý tưởng sử dụng một quả chuối làm tay cầm điều khiển game PlayStation.

Bằng sáng chế nói trên miêu tả phương thức nhằm biến một "vật thể thụ động không phát sáng mà người dùng đang nắm giữ" thành tay cầm điều khiển, nhận diện vị trí các nút bấm ảo trên vật thể đó.

Trong bằng sáng chế của Sony, việc biến quả chuối thành tay cầm điều khiển chỉ là một trong những ví dụ điển hình. Bởi với sáng chế này, Sony còn có thể biến một chiếc cốc cà phê, một cuốn sách, một gói thịt nguội, hay ống thuốc hen suyễn thành các thiết bị điện tử với chức năng khác nhau.

"Sẽ thật tuyệt nếu người dùng có thể sử dụng một thiết bị không phải điện tử, rẻ tiền, và đơn giản làm thiết bị ngoại vi điều khiển game", nội dung bằng sáng chế nêu.

Hình ảnh ví dụ về việc biến quả chuối thành tay cầm điều khiển máy PlayStation. 

Trong ví dụ mà Sony cung cấp, người chơi có thể cầm một (hoặc hai) quả chuối, cam, hay những vật thể bất động khác và di chuyển chúng, sử dụng chúng như một điều khiển. Cụ thể, khi người dùng cầm quả chuối rồi bấm vào một số điểm trên quả chuối đó thì sẽ điều khiển được nhân vật trong game.

Tất nhiên, một khi đã áp dụng được với quả chuối thì sẽ áp dụng được với quả cam. Theo Sony phát minh này của họ sẽ giúp người sử dụng chơi game dễ dàng hơn, nhất là khi cùng lúc có nhiều người chơi.

Tuy nhiên, dù Sony có được cấp bằng sáng chế thì cũng không có nghĩa là trong tương lai họ sẽ sản xuất ra được hệ thống này. Bằng sáng chế chỉ có tác dụng ngăn cản các đối thủ của họ tận dụng công nghệ này. Nhưng theo đánh giá của chuyên gia công nghệ, đây vẫn là ý tưởng khá độc đáo.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang