Sang chiết lượng lớn đường cát không rõ nguồn gốc bị phát hiện và thu giữ

author 10:26 11/02/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh An Giang vừa tạm giữ 1.450 kg đường cát do Thái Lan sản xuất được chiết sang bao gạo sạch.

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, mới đây Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang phát hiện và tạm giữ 1.450 kg đường cát do Thái Lan sản xuất đã được chiết sang bao gạo sạch, 92 thùng bia lon của Campuchia; trị giá trên 29 triệu đồng.

 Lượng lớn đường cát không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại An Giang. Ảnh: Phương Thảo/Cục QLTT

Theo lực lượng chức năng, lái xe ô tô mang biển số 67C-098.34 vận chuyển số đường cát trên là ông Nguyễn Thành Châu, sinh năm 1985 trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An.

Hiện tại chủ phương tiện này chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số lượng hàng hóa trên.

Ngay sau khi xác minh rõ thông tin, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, xử lý theo quy định của pháp luật.

250 trường hợp nhiễm mới trong vụ bùng phát dịch Salmonella liên quan đến trứng(VietQ.vn) - Gần 250 trường hợp nhiễm mới đã được ghi nhận trong đợt bùng phát dịch Salmonella ở nhiều quốc gia liên quan đến trứng.

Liên quan tới tình hình buôn lậu đường cát trên địa bàn, Cục Hải Quan tỉnh An Giang cho biết, tỉnh An Giang có đường biên giới chung khá dài với hai tỉnh Can-đan và Ta-kéo của Cam-pu-chia, có nhiều đường ngang lối mở, kênh, rạch... qua lại giữa hai bên cả bằng đường sông lẫn đường bộ là điều kiện rất thuận lợi cho hoạt động buôn lậu.

Còn theo số lượng thống kê của Ban chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, bên ngoài biên giới đang tồn tại 26 kho hàng là nơi thường xuyên tập kết hàng hóa với số lượng lớn để chờ thời cơ vận chuyển vào Việt Nam. Trong khi đó, bên trong biên giới vẫn còn tồn tại 6 kho hàng sát bờ sông biên giới thuộc địa bàn huyện An Phú, được dùng để tập kết hàng hóa nhập lậu. Với những đặc điểm nêu trên, khu vực biên giới tỉnh An Giang luôn được xem là một trong các “điểm nóng” về hoạt động buôn lậu, trong đó đường cát nhập lậu là một trong những mặt hàng trọng điểm.

Để hạn chế tình hình buôn lậu, Cục Hải quan An Giang, Cục Quản lý thị trường tỉnh đề xuất thực hiện khảo sát vị trí lắp đặt camera tại các địa bàn trọng điểm khu vực biên giới; đề xuất di dời các kho đường phèn khu vực biên giới vào trong nước; chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt tuyến biên giới, địa bàn trọng điểm.

 An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang