Trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho doanh nghiệp

author 08:22 22/04/2018

(VietQ.vn) - Vào sáng mai, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tổ chức lễ vinh danh doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam.

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 403 QĐ-TTg trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017 (GTCLQG) cho 73 doanh nghiệp (DN), trong đó: 15 DN được trao Giải Vàng; 58 DN được trao Giải Bạc.

Trong khuôn khổ lễ trao GTCLQG 2017, sẽ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương cho 4 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á (Tỉnh Bình Dương) đạt World Class Award cho loại hình sản xuất lớn; Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đạt giải World Class Award cho loại hình dịch vụ lớn; Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức (tỉnh Vĩnh Phúc) đã đạt giải Best In Class Award cho loại hình sản xuất nhỏ; Công ty Cổ phần Long Hậu (tỉnh Long An) đạt giải Quest for Excellence Award cho loại hình dịch vụ nhỏ.

Trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho doanh nghiệp. Ảnh: N. N

 Trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho doanh nghiệp. Ảnh: N. N

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng – Chủ tịch Hội đồng quốc gia GTCLQG 2017, thực hiện mục tiêu thúc đẩy nâng cao năng suất- chất lượng các DN, ngay từ khi được triển khai cho đến nay GTCLQG luôn trở thành một hoạt động năng suất – chất lượng hiệu quả và liên tục tại các địa phương và cả nước, áp dụng thành công các công cụ, mô hình và hệ thống quản lý tiên tiến.

“Cùng với Phong trào Năng suất - Chất lượng của Việt Nam, GTCLQG đã góp phần nâng cao năng lực vật chất, kỹ thuật của các DN Việt Nam trong tiến trình tăng cường sự hội nhập kinh tế của đất nước với nền kinh tế khu vực và thế giới. Với kết quả đã đạt được, hoạt động GTCLQG ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí trong việc góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN Việt Nam trong bước đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết.

Theo ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, GTCLQG nâng cao nhận thức của lãnh đạo cao nhất và DN nói chung về vai trò quản lý chất lượng trong việc nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh của DN. GTCLQG là một công cụ góp phần nâng cao năng suất- chất lượng của DN.

Chất lượng Việt Nam (Vietq.vn) sẽ cập nhật liên tục lễ trao giải vào sáng mai.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang