Sáng nay, Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ 700 thủ lĩnh trẻ của Đông Nam Á

author 06:59 25/05/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay, dự kiến, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có buổi gặp gỡ 700 bạn trẻ là các thủ lĩnh đến từ 10 nước Đông Nam Á.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng ngày 25/5, tại Trung tâm hội nghị GEM center, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có buổi gặp gỡ, nói chuyện với 700 bạn trẻ thuộc chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” (YSEALI).

Được chính Tổng thống Obama công bố vào năm 2013, YSEALI hướng tới các thủ lĩnh trẻ có độ tuổi từ 18 – 35 thuộc 10 quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm: Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Myanmar, Lào, Singapore, Brunei và Indonesia.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến viếng thăm chùa Ngọc Hoàng chiều ngày 24/5 - ảnh: H.T

Đây chính là những thủ lĩnh trẻ, có những ý tưởng mới để giải quyết những vấn đề thách thức lớn nhất của thế hệ, mà họ nhận thấy hiện đang tồn tại ở các quốc gia trong khu vực. Mỗi ngày, họ đều đưa ra những giải pháp sáng tạo, để làm lợi cho các quốc gia.

Đây cũng chính là chương trình học bổng thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan, làm thế nào để các công dân đóng góp vào việc hình thành nên lịch sử, chính phủ và xã hội Mỹ, với tư cách cá nhân cũng như là theo nhóm.

Nếu học bổng có chủ đề về môi trường, sẽ tìm hiểu về vai trò về chính sách môi trường trong phát triển kinh tế, chính trị của Mỹ.

Nếu học bổng có chủ đề Doanh nghiệp xã hội và phát triển kinh tế thì sẽ cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan về cách tiếp cận kinh doanh, đã được áp dụng để giải quyết các vấn đề xã hội.

Sáng kiến này nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo, kết nối các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy mối quan hệ giữa nhân dân Mỹ với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Chương trình này sẽ đưa các thủ lĩnh trẻ đến các trường Đại học của Mỹ, nơi họ có thể đào sâu thêm các kiến thức về các vấn đề trong khu vực, chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn của họ. Trong 2 năm 2015, 2016, chương trình đã cấp, đài thọ 250 suất học bổng trọn gói từ ăn ở, đi lại, chi phí học tập,  cho thủ lĩnh của 10 nước trong khu vực.

Dàn siêu xe hộ tống Tổng thống Obama thăm ngôi chùa hơn 100 tuổi tại Sài Gòn(VietQ.vn) - Sau khoảng 15 phút tham quan chùa Ngọc Hoàng, Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng đến Dreamplex để gặp gỡ giới trẻ TP.HCM.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang