Sang tên xe ô tô phải làm thủ tục gì về thuế?

authorLan Ninh 11:51 27/02/2017

(VietQ.vn) - Đối với trường hợp nhận thừa kế tài sản là ô tô, đây là tài sản phải đăng ký quyền sở hữu cần phải làm thủ tục thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Trần Dung: Chị B đứng tên Giấy chứng nhận ô tô, chị B chết đi tài sản được sang tên cho cha chị B ( vì chị B chưa có chồng). Vậy cho tôi hỏi khi làm thủ tục sang tên có chịu thuế không, nếu có thì thuế gì, và bao nhiêu %?

Sang tên xe ô tô phải làm thủ tục gì về thuế?

Sang tên xe ô tô phải làm thủ tục thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ. Ảnh minh họa

Trả lời:

Đối với trường hợp nhận thừa kế tài sản là ô tô, đây là tài sản phải đăng ký quyền sở hữu và không phải là bất động sản thì phải chịu các khoản như sau:

+ Thuế thu nhập cá nhân: với mức Mức thuế suất áp dụng là 10% giá trị tài sản. (điểm d khoản 9 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính).

Điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân như thứ nào(VietQ.vn) - Quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là cách để kiểm tra và xác định cá nhân có thu nhập chịu thuế có được hoàn thuế hay phải nộp bù thêm thuế.

+ Lệ phí trước bạ: mức thuế suất áp dụng là 2% giá trị tài sản. (khoản 2 Điều 4 Thông tư 34/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính).

Giá trị tài sản làm căn cứ tính thuế và lệ phí được xác định theo quy định của UBND thành phố.

Công ty Luật TNHH LTD Kingdom

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang