Sành điệu quà biếu Tết cá quý giá hàng chục triệu

author 10:50 04/02/2015

(VietQ.vn) - Gần đến Tết nguyên đán 2015, giá cả các loại cá quý như: cá Anh Vũ, cá bạch long vĩ, cá huyết long... có giá đến hàng chục triệu đồng một con nhưng vẫn hút người mua về chơi Tết hay làm quà biếu Tết.

Cá Anh Vũ tiến vua giá hàng chục triệu

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, nhiều người quan niệm, cá Anh Vũ để cung tiến Vua và đem lại điều may mắn, vì vậy, các đại gia Việt ưa thích, sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đồng để mua. Gần Tết, trên các cửa hàng hay trang mạng nhộn nhịp rao bán cá Anh Vũ với giá lên tới vài triệu đồng một kg.

Một cửa hàng ở Ba Đình (Hà Nội) đưa ra mức giá 2,9 triệu đồng/kg, một số cửa hàng khác bán đối với 2- 5kg/con giá từ hơn 900 nghìn, cá từ 5-7kg giá đến 1,3 triệu đồng/kg, cá trên 7kg/con giá 1,5 triệu đồng. Thông thường giá của một kg cá Anh Vũ sống dao động từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng tùy vào chủng loại và cân nặng, đắt hơn nhiều so với cá đã chết có giá khoảng 1 triệu đồng kg.

Cá Anh Vũ trước đây dùng để cung tiến Vua rất quý nên nhiều người săn lùng làm quà biếu Tết 2015

Cá Anh Vũ trước đây dùng để cung tiến Vua rất quý nên nhiều người săn lùng làm quà biếu Tết 2015. Ảnh: Tiền Phong

Anh Đỗ Hoàng Việt, một chủ cửa hàng ở  Hà Đông (Hà Nội) cho biết, hiện tại cá Anh Vũ nhập về rất khó khăn và nguồn hàng khan hiếm, nên mỗi lần chỉ chuyển được khoảng 20 con và phải mất hàng tuần để vận chuyển bằng xe ôtô từ vùng Tây Nguyên ra Hà Nội. Nguồn hàng khan hiếm mà nhu cầu cao là lý do khiến giá cá Anh Vũ được đẩy lên rất cao dịp cận Tết.

Cá cảnh chơi Tết giá cả triệu đồng

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo giới kinh doanh cá cảnh, xu hướng chơi cá cảnh tết loại cao cấp năm nay vẫn là cá rồng. Nhiều người nuôi cá theo phong thủy để hi vọng làm ăn kinh doanh tốt hơn nên chọn mua cá rồng chơi tết. Những giống đắt tiền như bạch long vĩ, huyết long giá trên dưới 20 triệu đồng/con được nhập về từ Thái Lan, Indonesia...  cho dân chơi cá cảnh có thu nhập khá. Một số người mua loại cá này làm quà biếu trong dịp tết. 

 Cá hồng long được tin là mang lại may mắn cho chủ nhân

Cá hồng long được tin là mang lại may mắn cho chủ nhân. Ảnh: Tuổi trẻ

Những con cá rồng nhập từ nước ngoài có kèm giấy chứng nhận nguồn gốc đang được người chơi cá cảnh săn lùng cho dịp tết, bán rất được giá. Một con cá hồng long nhập từ Indonesia có giấy chứng nhận giá lên đến 3,5 triệu đồng, dài 30cm. Sau cá rồng, cá dĩa xếp vào hàng đẹp thứ hai và đang được nhiều người chơi cá cảnh chọn mua chưng tết, thích hợp nuôi trong hồ kiếng thủy sinh, giá khoảng 200.000-300.000 đồng/con.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang