Sanyo thu hồi máy rửa bát gây cháy nổ

author 11:06 23/01/2013

(VietQ.vn) - Công ty Sanyo Electric thuộc Tập đoàn Panasonic cho biết, họ đang thu hồi 46.646 máy rửa bát được sản xuất từ giữa tháng 12/2000 đến tháng 11/ 2001 do lo ngại loại máy này có thể bắt lửa.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ khi mua máy rửa bát 

Sanyo cho biết đợt thu hồi này được thực hiện theo phương án mua lại các sản phẩm bị lỗi, mỗi sản phẩm được trả 30,000 yên Nhật. Trước đó, năm vụ tai nạn do máy rửa bát bắt lửa đã được ghi nhận nhưng không có trường hợp nào bị thương. Kỹ thuật viên cho biết sản phẩm bị lỗi ở khâu kết nối giữa dây dẫn và nguồn sưởi của máy.

Các sản phẩm bị thu hồi có mã số sản phẩm là DW-S2000, DW-S2100 và DW-SJ2000, được bán dưới thương hiệu Sanyo, sản phẩm có mã số (4) 115-1045 được bán dưới thương hiệu Osaka Gas và sản phẩm có mã số SN-D503 được bán dưới thương hiệu Tokyo Gas.

Ngày nay, máy rửa bát theo xu hướng hiện đại hóa đang là vật dụng không thể thiếu trong bộ sưu tập dụng cụ nhà bếp của gia đình và rất được ưa chuộng. Nhưng để chọn lựa và sử dụng máy rửa bát sao cho hiệu quả và an toàn là điều khó khăn với người tiêu dùng.

Ngoài ra, theo các nhà khoa học, bên trong thiết bị này - môi trường nóng và ẩm, kết hợp với nước kiềm (được hòa tan từ các viên hóa chất) - là điều kiện sinh sản lý tưởng cho các loại nấm có thể gây bệnh chết người.

Các nhà khoa học từ nhiều nước đã cùng nghiên cứu 189 chiếc máy rửa chén ở 101 gia đình khác nhau trên thế giới. Họ tìm thấy 62% số máy rửa chén có chứa nấm trên dải cao su ở cửa máy. Hơn một nửa số máy này có các loại men màu đen tên là Exophiala dermatitidis và E.phaeomuriformis - được biết đến như những loại nấm rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang